YouTube ra mắt trang web dành riêng cho trẻ em

0 Thanh Niên Online
Các nội dung thân thiện với trẻ em trên YouTube sẽ có trang web riêng là youtubekids.com. Dự kiến trang web này sẽ cung cấp trải nghiệm tương tự như ứng dụng YouTube Kids dành cho trẻ em trên các thiết bị di động.
YouTube Kids có thêm phiên bản web /// Ảnh chụp màn hình YouTube Kids có thêm phiên bản web - Ảnh chụp màn hình
YouTube Kids có thêm phiên bản web
Ảnh chụp màn hình
Theo TechCrunch, đây cũng là nơi các bậc phụ huynh có thể theo dõi lịch sử xem và quản lý nội dung mà con cái của họ đã trải nghiệm trên YouTube với các nội dung được lọc nhằm phù hợp với trẻ. Hiện trang web này chưa cung cấp tùy chọn đăng nhập như ứng dụng di động, mà nó sẽ được cập nhật sau đó một ngày. Tuy nhiên, nó sẽ đòi hỏi người dùng phải thực hiện vài phép toán và tùy chọn nhỏ để xác minh độ tuổi, qua đó giúp nhận diện bậc phụ huynh trước khi truy cập vào giao diện chính.
Sự ra mắt trang web dành cho trẻ em của YouTube đã được lặng lẽ hé lộ vào hồi đầu tuần này, một động thái “nhanh nhạy” trước khi Google phải chấp nhận thỏa thuận với mức phạt hàng triệu USD từ Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FTC), do các cáo buộc vi phạm về quyền sở hữu riêng tư đối với các nội dung liên quan đến trẻ em dựa theo luật bảo vệ trẻ em (COPPA) của Mỹ.
Trước đó, FTC từng “trảm” TikTok với mức phạt kỷ lục 5,7 triệu USD và buộc mạng xã hội này phải đặt ra giới hạn tuổi với người tham gia ứng dụng của họ. Do vậy, phán quyết trên đối với YouTube của FTC cũng có thể đưa ra các yêu cầu tương tự, trong đó đòi hỏi phải phân loại nội dung cho các trẻ em dưới 13 tuổi và tránh thu thập thông tin nếu không có sự đồng ý của các bậc phụ huynh.
Đại diện của YouTube cho hay, “chúng tôi xây dựng YouTube Kids để tạo ra một môi trường an toàn hơn cho trẻ để chúng có thể khám phá những sở thích và sự tò mò phù hợp với độ tuổi của mình, đồng thời cung cấp cho các bậc phụ huynh các công cụ để kiểm soát trải nghiệm của con em họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện ứng dụng và trang web dựa trên phản hồi của các bậc phụ huynh và các chuyên gia am tường”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ví điện tử liên danh Moca của Grab hiện diện ở một quầy bán hàng rong tại TP.HCM  /// Ảnh: Reuters

Thanh toán di động tại Việt Nam vào giai đoạn nước rút

Tại TP.HCM, hàng chục quầy bán hàng rong trưng biển quảng cáo chấp nhận ví điện tử từ nhiều nhà cung cấp như Momo, Grab, tạo ra điểm giao thoa kỳ lạ giữa hình thức bán hàng “cổ điển” và giao dịch thanh toán hiện đại.