YouTube trả tiền cho nhà sáng tạo video đạt trên 10.000 lượt xem

07/04/2017 16:46 GMT+7

Chính sách mới vừa được YouTube ban hành liên quan đến chương trình đối tác, đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng những người muốn kiếm tiền trên dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới này.

Theo Theverge, cách đây 5 năm, YouTube đã mở chương trình đối tác đến với mọi người, cho phép bất cứ ai cũng có thể đăng ký dịch vụ, sau đó tải lên video và bắt đầu kiếm tiền. Mô hình này đã giúp YouTube phát triển thành nền tảng video lớn nhất trên web, nhưng nó cũng dẫn đến một số vấn đề. Mọi người tạo tài khoản và tải lên nội dung thuộc sở hữu của người khác, đôi khi là các hãng thu âm lớn hoặc hãng phim, đôi khi là những nhà sáng tạo nội dung phổ biến khác của YouTube.
Nhằm chống lại tình trạng này, YouTube vừa công bố thay đổi đối với chương trình đối tác của mình. Theo đó, kể từ bây giờ những nhà sáng tạo nội dung sẽ không thể bật tính năng kiếm tiền cho đến khi họ đạt được 10.000 lượt xem trên kênh của mình.
YouTube tin rằng ngưỡng này sẽ cho hãng cơ hội thu thập đủ thông tin về video để biết liệu đó có phải là video hợp pháp hay không. Bên cạnh đó, đây là mức giới hạn không phải quá cao làm nản lòng những nhà sáng tạo nội dung mới đăng ký dịch vụ.
“Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm quy trình xem xét những nhà sáng tạo mới đăng ký tham gia chương trình đối tác YouTube (YPP). Sau khi video của họ đạt 10.000 lượt xem, chúng tôi sẽ xem xét hoạt động của họ liệu có vi phạm chính sách của chúng tôi hay không. Nếu mọi thứ có vẻ tốt, chúng tôi sẽ đưa kênh này vào YPP và bắt đầu chia sẻ tiền quảng cáo dựa vào nội dung của họ. Ngưỡng này sẽ giúp đảm bảo thu nhập cho những nhà sáng tạo nội dung làm việc đúng luật”, Ariel Bardin, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của YouTube cho biết.
Cùng với việc bảo vệ nhà sáng tạo video trên dịch vụ, quy tắc mới của YouTube cũng giúp tránh xuất hiện video độc hại trên các quảng cáo đến từ các thương hiệu lớn, vốn là vấn đề gây đau đầu cho YouTube trong thời gian gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.