YouTube trên iOS hỗ trợ tính năng picture-in-picture cho mọi người dùng

Thành Luân
Thành Luân
20/06/2021 08:14 GMT+7

YouTube hiện triển khai tính năng picture-in-picture (PiP) cho tất cả người dùng iOS, giúp họ thu nhỏ trình phát video xuống một màn hình nổi nhỏ trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Theo SlashGear, điều này có nghĩa tính năng PiP sẽ không chỉ giới hạn ở những khách hàng cao cấp như một số người đã suy đoán trước đây, mặc dù những khách hàng cao cấp đó sẽ có quyền truy cập vào hỗ trợ của PiP trước. Người dùng Android đã có quyền truy cập vào PiP trên YouTube trong một thời gian và ngày càng trở nên hữu ích hơn khi các thiết bị có màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn, tạo ra không gian rộng rãi để sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Với PiP, ai đó có thể xem video ở một góc nhỏ trên màn hình thiết bị của họ trong khi làm việc khác, chẳng hạn như duyệt mạng xã hội, nhắn tin hoặc chơi game.
Việc PiP đến với YouTube cho iOS đã khiến người dùng nền tảng của Apple thở phào khi mà trước đó đã có các tin đồn cho biết YouTube chỉ cung cấp nó cho thành viên iOS là thuê bao Premium mà thôi.
Hiện tại tính năng này đang được triển khai cho tất cả người dùng iOS tại Mỹ, trong đó các thành viên trả phí nhận nó đầu tiên trước khi đến với người dùng miễn phí trong thời gian sớm. Một số người dùng iOS đã có quyền truy cập vào tính năng PiP của YouTube, mặc dù nó có ở dạng cảm ứng và đôi khi không hoạt động.
PiP sẽ thực sự là một tính năng hữu ích cho người dùng các mẫu iPhone lớn hơn nhờ màn hình lớn để họ có thể xem video trong trình phát thu nhỏ và tham gia các hoạt động thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.