Zalo, Facebook, Youtube có thể sử dụng trên các thiết bị của Huawei

08/12/2020 13:30 GMT+7

Hơn một năm kể từ ngày lệnh cấm của Mỹ xuất hiện, vậy việc thiếu vắng các dịch vụ quen thuộc của Google có thật sự là trở ngại với người dùng Huawei?

Cơ bản đáp ứng nhu cầu cho người dùng

Huawei đang thật sự nỗ lực trong việc phát triển kho ứng dụng AppGallery nhằm thay thế sự thiếu vắng các dịch vụ Google trên thiết bị của mình: đầu tư khủng, tỷ lệ doanh thu có lợi cho nhà phát triển app, nền tảng người dùng lớn với thị trường nội địa lớn nhất nhì thế giới… Tất cả là lợi thế dễ dàng thấy được từ AppGallery, tuy nhiên hãy xem sự thay thế này đạt được đến mức nào.
Các ứng dụng như trình duyệt, email, cloud và bản đồ về cơ bản có thể thay thế được bằng Huawei Website, Huawei Mobile Cloud, Huawei Email và Petal Map hoặc Here Map. Tuy cần thời gian để người dùng có thể làm quen với giao diện mới nhưng đây không phải là trở ngại không thể vượt qua. Đến nay, Huawei AppGallery đang hợp tác với các nhà phát triển từ nhiều quốc gia trên thế giới để mở rộng trung tâm ứng dụng khổng lồ này nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của xu hướng xã hội trên thế giới. Hiện nay, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng thường dùng trên AppGallery như: Tiktok, FPT Play, Zing Mp3, Zalo, Viber, Momo, Tiki, Shopee…

Giải pháp nào cho Facebook, Youtube?

Vào tháng 6 năm nay, Huawei chính thức trình làng công cụ tìm kiếm do chính mình phát triển - Petal Search với cam kết mang lại trải nghiệm tìm kiếm mượt mà hơn cho người dùng. Công cụ này cho phép người dùng tìm kiếm và tải nhanh tất cả các ứng dụng chỉ sau một cú chạm. Người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt tất cả các ứng dụng bao gồm cả Facebook và Youtube.
Khi tìm kiếm, Petal Search sẽ cho ra kết quả tìm kiếm ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau, cũng như truy xuất nguồn gốc của các ứng dụng. Kho ứng dụng AppGallery cũng được tích hợp hoàn toàn vào Petal Search. Bất kỳ ứng dụng nào có mặt trên AppGallery đều sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của công cụ mới này. Hàng trăm ứng dụng mới liên tục được cập nhật và thêm vào trên AppGallery mỗi tuần.
Công cụ tìm kiếm Petal Search hiện hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và đã có mặt tại 45 quốc gia và khu vực và sẽ còn cập bến tới nhiều quốc gia hơn nữa trong tương lai. Người dùng Huawei hiện đã có thể tải Petal Search một cách đơn giản từ AppGallery bằng cách tìm từ khóa Petal Search trên tất cả các thiết bị của Huawei như Matepad T8, Matepad Pro, Huawei Y6P, Nova 7i.
Có thể tìm hiểu thêm về việc cài đặt các ứng dụng tại đây: https://bit.ly/37ISFxR
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.