Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (gọi tắt là Khu 1), kế hoạch thông xe công trình cầu - đường Nguyễn Văn Cừ vào trước Tết Kỷ Sửu 2009 đã không hoàn thành và chỉ mới thông xe gắn máy nhánh cầu từ Q.1, Q.5 sang Q.4. Phó giám đốc Khu 1 - ông Nguyễn Văn Tám cho biết, nguyên nhân chậm là do trong thời gian thi công trước đây, các nhà thầu không đủ năng lực về tài chính trước biến động của giá cả thị trường.
Đại diện nhà thầu - Công ty cầu 15 (thuộc Cienco 8) nói rằng, nguyên nhân sâu xa là do nhà thầu bị thiếu vốn trước cơn bão giá vào năm ngoái. Tuy nhiên, việc một số hạng mục từng bị đình chỉ thi công do gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông thi công thì không thấy nhắc tới. Công trình cầu - đường Nguyễn Văn Cừ đang bước vào giai đoạn cuối chuẩn bị thông xe vào cuối tháng 4. Một số phần việc còn lại như lắp lan can, khe co giãn, cầu thang đi bộ, đường dẫn vào cầu... sẽ gói gọn trong tháng 3, tháng 4. Tuy nhiên, hạng mục đường dân sinh phía Q.8 sẽ chậm 2 tháng sau đó do chờ di dời giàn giáo và ngầm hóa đường dây điện.
Đường NVT - NKKN: hẹn đến cuối năm
Ngày 27.2 vừa qua, Ban quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã hoàn thành thi công hệ thống cống thoát nước và bàn giao mặt bằng đường NKKN (đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến cầu Công Lý) cho Khu 1 để triển khai giai đoạn 2 của dự án mở rộng, nâng cấp đường NVT - NKKN. Riêng mặt bằng tại ngã tư NKKN - Võ Thị Sáu chưa bàn giao do hệ thống thoát nước chưa làm xong.
Tiến độ hoàn thành đường NKKN là cuối tháng 8, đầu tháng 9, trong khi tuyến đường NVT thì chậm hơn, phải chờ Ban quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè bàn giao mặt bằng cho Khu 1, mới triển khai thi công, dự kiến đến cuối năm 2009 mới hoàn thành. Ông Nguyễn Văn Tám cho biết quá trình thi công giai đoạn 2 của dự án tới đây, nếu như xe chở vật tư lưu thông được vào ban ngày thì có thể sẽ cho làm vào ban ngày. Ông Tám cho biết: Vỉa hè của đường NVT - NKKN sẽ được lát đá cao thêm khoảng 5 cm so với hiện nay và nền đường cũng sẽ được nâng cao lên, khi hoàn thiện mặt đường sẽ thấp hơn vỉa hè 15 cm. Ở phía đầu các con hẻm thông ra tuyến đường sẽ có gờ cao hơn mặt đường 5 cm để ngăn không cho nước mưa tràn vào hẻm gây ngập.
Mai Vọng
Bình luận (0)