Cục Hàng không đề xuất tăng tiếp tần suất nội địa Hà Nội - TP.HCM

Mai Hà
Mai Hà
25/11/2021 16:28 GMT+7

Cục Hàng không vừa đề xuất Bộ GTVT kế hoạch tiếp tục triển khai hoạt động vận chuyển hành khách nội địa thường lệ giai đoạn tới.

Theo đó, tăng tần suất khai thác giai đoạn đường bay Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng. Cụ thể, từ 1 - 14.12, khai thác với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, được phân bổ cho các hãng hàng không khai thác (Vietnam Airlines 5 chuyến; Vietjet Air 5 chuyến; Bamboo Airways 3 chuyến; Pacific Airlines 2 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến).

Cục Hàng không đề nghị khai thác nội địa bình thường từ đầu tháng 12 tới

đậu tiến đạt

Từ 15 - 31.12, khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (dự kiến phân bổ cho các hãng hàng không: Vietnam Airlines 6 chuyến; Vietjet Air 6 chuyến, Bamboo Airways 4 chuyến; Pacific Airlines 3 chuyến; Vietravel Airlines 1 chuyến).

Các đường bay khác trong thời gian trên được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đáng chú ý, Cục Hàng không đề xuất từ năm 2022, toàn bộ các đường bay trở lại khai thác bình thường.

Trước đó, từ 21.10 - 18.11, 4 hãng hàng không Việt Nam đã tổ chức khai thác 44 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 cảng hàng không của Việt Nam với tổng cộng 2.207 chuyến bay khứ hồi (4.414 chặng bay), với tổng lượng khách vận chuyển đạt 446.805 hành khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 54,4%.

Đối với từng đường bay, Hà Nội - TP.HCM là đường bay có hệ số ghế trung bình cao nhất với tỷ lệ liên tục đạt trên 90%, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc, TP.HCM/Phú Quốc/Đà Nẵng/Nghệ An/Thanh Hóa với hệ số ghế trung bình từng đường bay từ 65 - 75% theo từng ngày khác nhau.

Cục Hàng không đề xuất tăng tiếp tần suất nội địa Hà Nội - TP.HCM

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nhu cầu giai đoạn hiện tại tập trung vào đường trục, đặc biệt là các đường bay kết nối TP.HCM và các địa phương phía bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, nhưng tần suất vẫn đang hạn chế, chưa có cơ hội để Vietravel Airlines tham gia khai thác thị trường nội địa.

Các quy định hiện tại mới áp dụng đến 30.11 nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hầu hết các đường bay mới được hãng hàng không khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày, nên gây khó khăn cho các hành khách có mong muốn chỉ đi lại giải quyết công việc trong ngày (sáng bay đến, chiều bay về), hạn chế việc lưu trú qua đêm tại địa phương bên ngoài.

Đặc biệt, tần suất đường bay trục hạn chế nên các hãng hàng không tập trung vào dải giá cao, hạn chế cơ hội để hãng hàng không đưa ra các mức giá khuyến mại, gây bức xúc về giá vé đối với hành khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.