Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không về việc mở bán vé máy bay và hoàn trả tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, trong khi Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa do yêu cầu chống dịch, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển phù hợp.
Các hãng chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. Với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không được thu bất cứ khoản tiền nào.
|
Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Phòng Vận tải hàng không, thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ các hoạt động bán, khai thác các chuyến bay để xử lý nghiêm vi phạm.
Trước đó, nhiều hành khách bức xúc khi các chuyến bay bị huỷ nhưng không được hoàn tiền vé, thay vào đó, các hãng sử dụng chính sách bảo lưu tiền như Vietjet hoặc quy đổi sang voucher như Jetstar Pacific.
Anh Bình (Hà Nội) cho biết, anh và bạn bè có kế hoạch đi Phú Quốc vào cuối tháng 4. Từ đầu tháng 2, đoàn của anh đã đặt 34 vé khứ hồi (21 - 23.4) chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air với tổng số tiền 54 triệu đồng.
|
Tuy nhiên, tới gần ngày bay, hãng bay thông báo các chuyến bay bị huỷ. Dù phía khách sạn đặt phòng đã hoàn trả 100% tiền phòng do anh báo huỷ, nhưng đoàn của anh không được hoàn trả tiền vé, mà chỉ được cho biết trả lại 46 triệu đồng theo hình thức cấn trừ.
“Vietjet cho biết sẽ bảo lưu phần tiền này trong 360 ngày và trừ dần nếu chúng tôi đặt các chuyến bay mới. Nhưng các chuyến mới đều phải cao tiền vé hơn các chuyến bay cũ”, anh Bình cho biết.
Nhiều hành khách khác cũng bức xúc khi các chuyến bay bị huỷ nhưng không được hoàn tiền mặt, chỉ được bảo lưu tiền vé trong 360 ngày, nhưng nếu muốn đổi vé mới phải đóng tiền chênh lệch so với giá vé hiện tại.
Bình luận (0)