>> Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
>> Đỏ mắt tìm chỗ xem pháo hoa
>> "Cháy" phòng, "sốt" vé xem pháo hoa quốc tế
Việt Nam: Tiến bộ không ngừng
Trình diễn pháo hoa trong dịp Năm mới, Quốc khánh vốn quen thuộc với Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng suốt 20 năm qua. Nhưng từ DIFC 2008, đội pháo hoa chuyên nghiệp đại diện cho chủ nhà Việt Nam mới chính thức được thành lập với bảy pháo thủ mặc áo lính.
Đến nay, toàn đội đã có nhiều tiến bộ vượt bậc kể từ đợt tập huấn hai tháng tại Malaysia năm 2008. Tại DIFC 2008, 2009, đội được chuyên gia nước ngoài tư vấn, hỗ trợ, nhưng từ DIFC 2010, đội pháo hoa Việt Nam hoàn toàn tự xây dựng ý tưởng nghệ thuật, lập trình phần mềm đến sử dụng kỹ thuật lắp đặt pháo.
Đội Việt Nam tiến bộ vượt bậc sau các kỳ DIFC - Ảnh: Nguyễn Tú
|
Anh: Vô địch các cuộc thi dành cho nhà vô địch
Nhà tư vấn cho DIFC 2011 - Global 2000 (Malaysia) chọn Công ty Jubilee đại diện cho nước Anh tranh tài tại DIFC 2011 bởi Jubilee có bề dày kinh nghiệm hơn cả trong số các công ty pháo hoa tại Anh.
Đội Jubilee đại diện cho nước Anh - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
|
Hàn Quốc: Trình diễn pháo hoa đa phương tiện
Công ty pháo hoa Hanwha là công ty con của Tập đoàn Hanwha, doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh chất nổ ở Hàn Quốc vào năm 1952. Không chỉ cho ra đời các sản phẩm chất nổ phục vụ công nghiệp, Hanwha còn nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm pháo hoa mới và kỹ năng trình diễn.
Màn trình diễn của Hàn Quốc - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
|
Trung Quốc: Quán quân trở lại
Công ty pháo hoa Panda thành lập năm 1989 là doanh nghiệp tiên phong đổi mới và phát triển ngành công nghiệp pháo và pháo hoa. Công ty Panda không xa lạ với khán giả bởi đây là công ty con của Công ty pháo hoa Liuyang.
Hai năm trước tại DIFC 2009, Liuyang đại diện cho Trung Quốc đã đoạt giải nhất với màn trình diễn pháo hoa dựa trên nền nhạc và câu chuyện tình lãng mạn Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài.
Màn trình diễn của Trung Quốc đoạt giải nhất DIFC 2009 - Ảnh: Nguyễn Tú
|
Đội Ý: Gia tộc pháo hoa
Công ty Parente có lịch sử lâu đời nhất tại DIFC 2011. Hơn 100 năm qua, ông Romualdo Parente và hậu duệ đã chèo chống truyền thống sản xuất pháo hoa của dòng họ Parente qua hai lần chiến tranh thế giới.
Giữa thế kỉ XX, dòng họ Parente tiếp tục mở rộng sản xuất pháo hoa để trở thành công ty lớn nhất cả nước với 20 phân xưởng sản xuất và 16 nhà kho.
Một màn trình diễn của đội Ý - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
|
Bình luận (0)