Khác với các Triển lãm ô tô tại Việt Nam, sự kiện này được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán, trải nghiệm ô tô cho các khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Theo ban tổ chức, các đại lý, cá nhân trưng bày hơn 100 chiếc ô tô, trong đó bao gồm cả xe mới, xe đã qua sử dụng, để người tham gia lái thử, săm soi và lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp.
|
Bất chấp cái nắng như đổ lửa tại TP.HCM, ngay trong buổi khai mạc sáng ngày 20.4 tại Sân vận động Quân khu 7, Hội chợ ô tô do trang web Oto.com.vn phối hợp cùng các đối tác tổ chức đã thu hút hàng trăm người tham gia.
Tất cả các mẫu ô tô trưng bày trải đều các phân khúc đang được ưa chuộng trên thị trường. Trong đó, các mẫu mã ô tô mới và cũ có thiết kế, tính năng phù hợp nhu cầu của đại đa số khách hàng là phân khúc ô tô được quan tâm nhất. Bên cạnh các dòng xe mới như Suzuki Celerio, Toyota Wigo, Hyundai Accent, Mitsubishi Mirage… được bán theo giá niêm yết cộng những ưu đãi từ đại lý, khách hàng còn có nhiều lựa chọn với các dòng xe đã qua sử dụng có mức giá từ 300 - 500 triệu đồng.
|
Tham gia hội chợ lần này, anh Đinh Quý Giang - ngụ quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Mẫu mã ô tô tại hội chợ lần này khá đa dạng, theo đó khách hàng đang tìm kiếm mua ô tô như chúng tôi cũng có nhiều lựa chọn hơn”.
Anh Giang đến với hội chợ lần này với hy vọng có thể tìm kiếm một chiếc ô tô 7 chỗ phục vụ nhu cầu đi lại cho gia đình và công việc hàng ngày. Phân khúc này được các địa lý trưng bày khá nhiều mẫu mã xe mới lẫn xe đã qua sử dụng như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Honda CR-V, Ford Everest, Honda HR-V, , Nissan Terra, Hyundai Tucson, Hyundai SantaFe, Mitsubishi Xpander…. “Đây cũng là dịp để tôi có thể lái thử, trải nghiệm cùng lúc nhiều mẫu xe khác nhau, qua đó có thể đưa ra đánh giá của bản thân trước khi quyết định chọn mua”. Anh Giang chia sẻ thêm.
|
Nhu cầu sắm ô tô tại Việt Nam đang co xu hướng gia tăng. Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tính đến hết tháng 3.2019 tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 48%, xe thương mại tăng 1% và xe chuyên dụng giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
tin liên quan
Ô tô ‘ngoại’ ồ ạt vào Việt Nam, cạnh tranh xe lắp ráp trong nướcSố lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tăng gấp 8,5 lần so với năm ngoái, góp phần giải quyết tình trạng khan hàng, đồng thời tái lập thế cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo một số đơn vị tham gia, Hội chợ ô tô lần này là cơ hội để đại lý có thể tiếp cận khách hàng, nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng qua đó có thể đẩy mạnh bán hàng và hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, về phía khách hàng, ông Hà Việt Trung - ngụ Quận 5, TP.HCM cho biết: “Đây là cơ hội cho bản thân tôi cũng như những người có ý định sắm ô tô có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp mục đích với túi tiền của mình. Tuy nhiên, theo tôi nhìn chung giá xe ở đây vẫn còn khá cao với thu nhập trung bình của đa số người dân Việt Nam”.
|
Theo khảo sát của Thanh Niên, phần lớn khách hàng tham dự hội chợ ô tô lần này đều có ý định sắm thêm, hay lên đời ô tô. Khi được hỏi về mục đích đến với hội chợ ô tô lần này, anh Duy Long - ngụ Quận 4, TP.HCM chia sẻ: “Tôi đã từng sử dụng qua 2 dòng xe, hôm nay đến để tìm hiểu dòng xe gia đình đáp ứng nhu cầu cao hơn. Xem qua thì cũng đã nhắm được một số mẫu xe và đang cân nhắc”.
|
Bên cạnh hoạt động mua bán xe, khách hàng còn được hỗ trợ, tư vấn miễn phí về tất cả các dịch vụ tài chính ngân hàng, đặc biệt là tư vấn vay mua xe trả góp, gói bảo hiểm… Ngoài ra, ban tổ chức còn thiết lập một khu vực đăng ký trải nghiệm lái thử xe dành riêng cho khách tham dự sự kiện. Hội chợ ô tô diễn ra trong hai ngày, 20 và 21.4 tại Sân vận động quân khu 7, TP.HCM.
Bình luận (0)