Chi nửa tỉ USD mỗi tháng để ăn vặt: Theo kết quả khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, bình quân, giới trẻ VN bỏ ra 13.000 tỉ đồng chi cho ăn vặt mỗi tháng. Còn theo thống kê của Euromonitor, đến cuối năm 2016, VN có khoảng 149.000 điểm bán dạng ki ốt trên đường phố, tính cả ki ốt trên xe lưu động và ki ốt cố định tại mặt tiền nhà. (trang 2)
|
Quảng cáo, rao vặt trên báo chí Sài Gòn xưa: Quảng cáo và rao vặt đã gắn liền với báo chí Sài Gòn xưa như răng với môi. Tờ Phụ Nữ Tân Văn từ năm ra đời (1929) đã quảng cáo đủ loại từ xe hơi Citroen, Fiat, ngân hàng đến kem làm đẹp cho phụ nữ… (trang 8)
Ma trận vừa học vừa làm ở Nhật: Hiện nay, các cơ sở dạy tiếng Nhật cho sinh viên nước ngoài đang mọc lên như nấm ở Nhật Bản. Một cuộc khảo sát mới đây do Đài NHK tiến hành cho thấy chỉ trong 5 năm qua có hơn 200 trường được thành lập. Điều đáng lưu ý là trong số đó có nhiều đơn vị vận hành trường là những công ty không thuộc ngành giáo dục mà hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chăm sóc y tế, bất động sản hoặc giới thiệu lao động thời vụ. (trang 22)
Bình luận (0)