Dai-ichi Life Việt Nam: Tiếp tục lan tỏa sức nóng của bancassurance

19/10/2017 19:28 GMT+7

Với chiến lược phát triển bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam kỳ vọng đến hết năm 2017, doanh thu đến từ kênh bancassurance có thể sẽ tăng lên 15% trên tổng doanh thu phí và tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Những cú bắt tay làm “nóng” thị trường bancassurance
Chỉ trong vòng một tháng, ngay sau thương vụ hợp tác độc quyền tới 20 năm với Sacombank, Dai-ichi Life Việt Nam lại tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với ngân hàng Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) vào cuối tháng 9.2017, và đầu tháng 10.2017, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược độc quyền thời hạn 15 năm với ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Với những cú “bắt tay” này, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiếp tục lan tỏa sức nóng trên thị trường bancassurance.
Không chỉ là doanh nghiệp luôn giữ được tốc độ tăng trưởng khai thác mới tăng bình quân gấp đôi thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam đã thành công trong những thương vụ hợp tác với các đối tác có kênh phân phối lớn và uy tín như ký kết độc quyền 15 năm với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 10 năm với HDBank, 5 năm với LienVietPostBank, cùng các đối tác ACB, OCB, Bắc Á Bank, MOCAP,…
Các liên minh chiến lược này sẽ mở ra cho Dai-ichi Life Việt Nam cơ hội lớn để mang những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với nhiều người dân Việt Nam hơn nữa. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hưởng lợi cao từ các dịch vụ tài chính trọn gói mà chỉ cần đến một điểm giao dịch duy nhất, thông qua mạng lưới phân phối rộng, cơ sở hạ tầng sẵn có, cùng đội ngũ nhân lực năng động, thân thiện và chuyên nghiệp của hai bên. “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng các kênh phân phối này nhằm mang các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn nữa với người dân Việt Nam và kỳ vọng doanh thu từ kênh này sẽ đạt trên 15% tổng doanh thu phí bảo hiểm”, ông Takashi Fujii - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life International khu vực châu Á Thái Bình Dương kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam từng chia sẻ.
Chiến lược phát triển bancassurance bền vững
Theo các chuyên gia trong ngành, cũng giống như việc phát triển bảo hiểm nhân thọ, bancassurance đòi hỏi sự nỗ lực của cả hai phía trong một thời gian dài để đạt được các kết quả như mong muốn. Đó cũng là lý do các công ty bảo hiểm đều mong muốn hợp tác độc quyền và dài hạn. Và tất nhiên, ngoài kinh nghiệm về phát triển bancassurance từ đối tác, sự đồng lòng giữa các mục tiêu phát triển của cả ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm thì vốn đầu tư để đi đường dài chính là yếu tố quan trọng hàng đầu khi phát triển mô hình này. Được biết, tiếp theo đợt tăng vốn điều lệ lên 117 triệu đô la Mỹ vào đầu tháng 1.2017, cuối tháng 9.2017, Dai-ichi Life Việt Nam đã được Bộ Tài chính cấp Giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn thứ năm lên thành 156 triệu đô la Mỹ để đầu tư mở rộng hệ thống phân phối. Với việc tăng vốn này, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết “Gắn bó dài lâu” với người dân Việt Nam.
Trở lại với thỏa thuận độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt theo lựa chọn của khách hàng SHB trong thời hạn 15 năm vừa được Dai-ichi Life Việt Nam ký kết mới đây, theo thỏa thuận này, khách hàng của hai bên sẽ được trải nghiệm các lợi ích vượt trội từ nền tảng tài chính vững mạnh của SHB và những giá trị thiết thực từ các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam với sự hài lòng cao nhất thông qua dịch vụ một cửa (one-stop) thuận tiện. Bên cạnh những sản phẩm bảo hiểm sẵn có, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội.
Ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, nhấn mạnh: “Với liên minh chiến lược này, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm và nền tảng vốn có của mình cộng với mạng lưới phục vụ khách hàng rộng lớn, dịch vụ ngân hàng uy tín của SHB tại thị trường Việt Nam để đẩy mạnh đầu tư kênh phân phối quan trọng này với các chiến lược tuyển dụng nhân sự, phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ tiên tiến nhằm đưa Bancassurance trở thành “đòn bẩy” cho sự tăng trưởng bền vững của cả hai bên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.