Có một số điều mà người bình thường sẽ không bao giờ có ý định thực hiện, chẳng hạn như bay qua eo biển Manche trên một chiếc ván trượt bay Flyboard Air. Nhưng Franky Zapata - người phát minh ra mẫu xe trượt bay Flyboard Air, một ván trượt điện hoverboard tích hợp động cơ phản lực để bay - lại không nghĩ vậy.
Anh đã cố gắng lập kỷ lục là người đầu tiên băng qua eo biển Manche nối liền hai nước Anh và Pháp chỉ bằng một chiếc xe trượt bay bé xíu. Kết quả là anh đã rơi xuống biển khi đang dừng lại giữa chừng để tiếp nhiên liệu. Tuy Zapata không bị thương trong vụ tai nạn khi cố gắng bay từ Calais (Pháp) đến Vịnh St Margaret thuộc hạt Dover (Anh) trong vòng 20 phút, nhưng anh đã bỏ lỡ cơ hội ghi dấu ấn của mình vì rơi xuống biển trong khi cố hạ cánh xuống một chiếc thuyền để tiếp nhiên liệu.
Theo BBC, hiện các Flyboard Air có thể bay với tốc độ tối đa lên tới 140 km/giờ và dùng nhiên liệu xăng (giống máy bay phản lực) và trong chuyến vượt biển này Zapata đã mang một bình nhiên liệu trên lưng. Hồi đầu tháng, Zapata đã chia sẻ rằng anh có khoảng 30% cơ hội thành công trong vụ vượt eo biển này. Dù chưa thành công, nhưng ít nhất anh đã chứng minh rằng mình là người nghiêm túc và mọi người đều biết rằng tấm ván bay này không thể hoạt động ở trên nước.
Nhưng thu hoạch lớn nhất của Zapata sau vụ “lập kỷ lục hụt” chính là tiềm năng của Flyboard Air đã được để ý. Theo đó, giới quân đội Pháp tỏ vẻ thích thú với mẫu ván trượt bay này, trong đó Cơ quan mua sắm quốc phòng của Pháp (DGA) đã hào phóng tài trợ một khoản trị giá 1,3 triệu euro (1,45 triệu USD) để anh tiếp tục phát triển công nghệ bay này nhằm giúp họ biến nó thành một thiết bị phục vụ cho các mục đích tấn công quân sự.
Bình luận (0)