Cùng điểm qua 3 câu nói “làm nên thương hiệu" của dàn ban giám khảo đình đám tại TikTok FashUP mùa đầu tiên!
“Không lĩnh vực nào có thể bỏ qua TikTok, kể cả thời trang. TikTok chắc chắn sẽ là nơi phát hiện và nuôi dưỡng những nhân tố mới của làng mốt Việt Nam"
Là “cây đại cổ thụ" của làng thời trang trong nước, chị Thiên Hương, Tổng Biên tập tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam, đã khẳng định sức ảnh hưởng của nền tảng đối với sự phát triển của ngành thời trang.
Trong đó, Covid-19 được xem là cột mốc quan trọng chứng kiến những bước ngoặt lớn của công nghiệp thời trang toàn cầu. Trước bối cảnh mọi hoạt động offline buộc phải “đóng băng" vì đại dịch, những nhà mốt hàng đầu thế giới như Saint Laurent, Louis Vuitton, hay Prada đã có nước đi vô cùng táo bạo khi biến TikTok trở thành sàn diễn thời trang đầy sống động để ra mắt những bộ sưu tập mới nhất.
Cũng từ TikTok, nhiều nhân tố sáng giá của làng thời trang đã được phát hiện. Wisdom Kaye (@wisdm8) là một cái tên điển hình. Xuất phát điểm là một nhà sáng tạo nội dung với hơn 4 triệu lượt theo dõi trên TikTok, Wisdom Kaye giờ đây đang là người mẫu “con cưng” của IMG Models và sải bước cho các thương hiệu cao cấp như Balmain, Dior.
Theo chị Thiên Hương, chính làng thời trang Việt Nam trong tương lai cũng sẽ chứng kiến sự lên ngôi của một thế hệ người mẫu, fashionista đi lên từ TikTok. Chị cũng đặt rất nhiều niềm tin vào dàn thí sinh chất lượng trong cuộc thi TikTok FashUP năm nay.
“Nhà thiết kế thời trang khác với một người thợ may ở điểm họ phải tạo ra được xu hướng. Và để nói đến nơi bắt đầu xu hướng thì còn đâu hoàn hảo hơn TikTok?”
Thú nhận phải dành hơn một năm trời để nghiên cứu TikTok trước khi chính thức gia nhập nền tảng sáng tạo này, nhà thiết kế Chung Thanh Phong, giám khảo hạng mục Thiết kế thời trang cho biết, TikTok chính là nơi để các nhà thiết kế đón đầu và tự kiến tạo xu hướng mới.
Điều này có thể phần nào kiểm chứng qua thử thách được khởi xướng bởi một trong những hãng thời trang có sức mạnh nhận diện thương hiệu lớn nhất toàn cầu - Gucci. Xuất hiện từ nửa cuối năm ngoái, đến nay sức nóng của thử thách #guccimodelchallenge(269 triệu lượt xem) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bất kỳ ai, từ những người trẻ đến những bà nội trợ đều có thể trở thành một “đại sứ thương hiệu" Gucci chỉ với vài bước mix and match bằng những item sẵn có trong tủ đồ của mình.
“Thời trang là để truyền cảm hứng. Hơn cả một bộ trang phục, video của các bạn phải mang đến cho người xem một thông điệp, một câu chuyện để bàn luận và chia sẻ.” Bằng cách mang đến một bộ sưu tập với 3 mẫu thiết kế thời thượng chỉ trong vòng 3 phút, thí sinh Đặng Hữu Phong (@dangphong__) đã khiến giám khảo Chung Thanh Phong phải ra sức bảo vệ mình “bằng mọi giá" trong tập 1 của TikTok FashUP.
“Một fashionista phải truyền cảm hứng cho người khác bằng chính con người và lối sống của họ. TikTok sẽ là nơi để các bạn thực hiện được sứ mệnh ấy”
Không phải ngẫu nhiên mà những biểu tượng thời trang hàng đầu thế giới như Bella Hadid (@babybella777), hay Cara Delevingne (@caradelevingne) lại lựa chọn TikTok là nơi để chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống thường ngày của mình. Sở hữu một cộng đồng tích cực, cởi mở, cùng hình thức nội dung ngắn với khả năng lan tỏa mạnh mẽ, TikTok chính là nơi để mỗi người được tự do thể hiện bản thân và truyền cảm hứng sống đến cộng đồng.
“Một fashionista hay một fashion icon không chỉ biết mặc đẹp mà còn phải có sức ảnh hưởng để truyền cảm hứng đến người khác bằng chính phong cách sống của mình”. Đồng hành cùng TikTok FashUP mùa đầu tiên, điều Khánh Linh mang đến cho các đội thi không đơn thuần chỉ là những lời khuyên hay kinh nghiệm, mà còn là sự khích lệ để các bạn dám bứt phá và thể hiện cá tính của bản thân một cách phù hợp nhất, đúng với thông điệp “Fashion is YOU" mà chiến dịch đang hướng đến.
Có lẽ vì thế mà lần duy nhất Cô Em Trendy phản ứng mạnh và đưa ra lời phê bình khá thẳng thắn trong tập phát sóng đầu tiên của TikTok FashUP 2021 là khi thấy các thí sinh trong đội thi số 4 “drama hoá" những bất đồng không đáng có trong quá trình làm việc nhóm.
Đi hết một phần ba chặng đường của mùa đầu tiên, TikTok FashUP đang dần tìm thấy chỗ đứng trong lòng các tín đồ yêu thích thời trang & làm đẹp tại Việt Nam. Đúng như những gì Host Thiên Hương đã chia sẻ, TikTok sẽ trở thành bước tạo đà cho những bạn trẻ yêu thích thời trang và làm đẹp tại Việt Nam có thể tiến xa hơn trong tương lai bằng chính sự sáng tạo và cá tính thời trang của riêng mình.
Hàng nghìn video tham gia, cùng hàng tỷ lượt xem và yêu thích cũng đủ để chứng minh rằng, dù tổ chức 100% theo hình thức trực tuyến, TikTok FashUP 2021 vẫn thỏa mãn đầy đủ những tiêu chí cần có của một show truyền hình thực tế - giải trí, chuyên môn và đầy kịch tính. Những phần thi bùng nổ, những màn drama không hồi kết, những câu chuyện nhân văn cùng sự xuất hiện của dàn thí sinh đầy tiềm năng - tất cả sẽ được tiết lộ trong Tập 2 của show thực tế được phát sóng vào lúc 20h ngày 10.10.2021 trên 3 kênh TikTok chính thức của TikTok FashUp 2021: TikTok FashUP, TikTok LIVE Vietnam, PUBGMOBILE. Đừng quên bình chọn cho phần thi mình yêu thích từ bây giờ đến ngày 11.10 tại LINK!
Bình luận (0)