Theo Bloomberg, Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay doanh số tại các nhà hàng, trung tâm mua sắm tăng 10,2% lên 926 tỉ nhân dân tệ, tương đương 146 tỉ USD, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 15.2 đến 21.2 so với dịp tết năm ngoái. Những mặt hàng tiêu dùng bền như robot quét sàn là mặt hàng mua sắm phổ biến.
Tại các rạp phim, doanh thu phòng vé tăng 52% khi người dân đổ xô đi xem các bộ phim hài như Monster Hunt, Detective Chinatown 2. Tổng cục Du lịch Trung Quốc cho hay doanh thu du lịch trong nước tăng 12,6% lên 475 tỉ nhân dân tệ. Các nước Đông Nam Á là điểm đến du lịch nước ngoài phổ biến.
tin liên quan
Nhiều du khách quốc tế xông đất Đà NẵngTrong dịp nghỉ tết, khoảng 390 triệu hành khách Đại lục chọn di chuyển bằng đường sắt, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2017. Các nhà máy và văn phòng Trung Quốc ngừng hoạt động trong một tuần, giúp người dân thoải mái “di dân” về quê ăn tết.
Dữ liệu chi tiêu nhấn mạnh quá trình chuyển đổi dài hạn của Trung Quốc, từ một nền kinh tế phụ thuộc vào đầu tư kiểu cũ và tăng trưởng theo hướng xuất khẩu, sang nền kinh tế phụ thuộc vào tiêu dùng. Đầu tư cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây cũng cải thiện tình hình cơ sở vật chất tại nhiều địa phương, thậm chí tại các đô thị hạng 3, hạng 4. Điều này giúp người trẻ Đại lục dễ dàng tiếp cận hơn với các hoạt động giải trí, nâng cao mức tiêu dùng trong tương lai.
Bình luận (0)