Đánh giá giám đốc điều hành bằng... bồi bàn

16/04/2006 22:47 GMT+7

Quả là khó để thuyết phục được một chục ông giám đốc điều hành có cùng tiếng nói về bất kỳ điều gì, nhưng tất cả đều tin vào một thứ: Luật bồi bàn.

Trong các cuộc phỏng vấn với tờ USD Today, hầu hết đều cho rằng có thể nhìn thấy cách các ông lãnh đạo doanh nghiệp đối xử với nhân viên khi họ vào nhà hàng. S.Giunta, Giám đốc điều hành của hãng công nghệ Managed Objects giải thích người phục vụ được xem là nhân viên tạm thời của thực khách nên nếu một ông chủ quát vào mặt người phục vụ thì ông ta cũng có khuynh hướng làm điều này nơi công sở. Nhân vật lãnh đạo nhà thầu quân sự Raytheon, ông B.Swanson đúc kết: "Một người tỏ ra tử tế với bạn nhưng thô lỗ với bồi bàn thì chẳng phải là người tử tế". Riêng R.Shaich, Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng Panera Bread thì tiết lộ mỗi khi bà tuyển một nhân viên vào các vị trí quản lý, bà luôn hỏi người phụ tá của mình là ứng viên đó xử sự với người phụ tá thế nào trước khi gặp bà. (USD Today)

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.