Các nhà lãnh đạo châu Á sẽ tham dự diễn đàn "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi"

09/10/2006 15:10 GMT+7

Các nhà lãnh đạo danh tiếng châu Á sẽ cùng nhau tham dự diễn đàn "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi" lần thứ 8 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 22 và 23/01/2007. Với mục đích phát triển thế hệ lãnh đạo trong tương lai, diễn đàn sẽ thảo luận về các vấn đề kinh tế, xã hội đang được quan tâm trong khu vực.

Với chủ đề chính Sức mạnh của châu Á: Vai trò to lớn và tiếng nói chung của châu Á với tư cách là một đối tác có trách nhiệm, các diễn giả tham luận và các sinh viên thảo luận chi tiết về hai chủ đề về kinh tế và môi trường, đó là: Vai trò của sự tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và Ấn Độ đối với châu Á và các thách thức chính của châu Á trong việc bảo vệ và quản lý nguồn nước.

Ông Shigeki Akamatsu, Trưởng Đại diện văn phòng đại diện Hitachi Asia tại Việt Nam cho biết: "Châu Á là một châu lục đa sắc tộc. Do đó, để đưa ra một giải pháp phát triển hiện quả, lãnh đạo trong tương lai của khu vực cần phải có hiểu biết rất sâu sắc về các vấn đề xã hội, kinh tế, môi trường và chính trị. Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ lãnh đạo đương thời của các quốc gia châu Á. Họ giúp giải quyết các vấn đề đang tồn tại và đưa châu Á lên những tầm cao mới. Chúng tôi tin tưởng rằng, thế hệ các lãnh đạo hiện nay sẽ là động lực nuôi dưỡng các lãnh đạo trẻ tài năng trong tương lai tới".

Thêm vào đó, ông Akamatsu còn cho biết "Chúng ta cần cân nhắc những vấn đề của khu vực và tạo điều kiện cho các lãnh đạo tương lai giải quyết các vấn đề mà châu Á đang đối mặt từ khi họ còn rất trẻ".

28 sinh viên xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Singapore được lựa chọn tham gia chương trình lần này theo một quy trình rất khắt khe. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự chương trình.

Kỳ này sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 22 đến ngày 27/01/2007. Chương trình sẽ kéo dài 1 tuần bao gồm 1 diễn đàn 2 ngày, hội thảo sinh viên, một buổi họp báo giới thiệu các đề xuất của sinh viên từ các cuộc hội thảo và họat động cộng đồng.

Thông tin về chương trình

"Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi" được tập đoàn Hitachi tại châu Á khởi xướng năm 1996, để phát hiện và nuôi dưỡng các tài năng lãnh đạo trẻ châu Á tương lai. Chương trình mang đến cho các sinh viên cơ hội được chia sẻ quan điểm của mình với diễn giả là các nhà lãnh đạo đến từ các quốc gia châu Á đại diện cho chính phủ, các lĩnh vực kinh tế và giới học giả.

Sáng Kiến mang đến cho họ cơ hội nâng cao tầm nhìn và quan điểm về những vấn đề đương đại và đề cao giá trị châu Á, tính giao thoa của các nền văn hóa với nhau. Các quốc gia tham dự chương trình là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Thông tin về các kỳ trước có tại website: www.hyli.com.

4 sinh viên đại diện cho Việt Nam tham gia chương trình lần thứ 8 này là:

1. Trần Thị Lê Dung, sinh viên khoa tiếng Anh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh
2. Phạm Thu Hằng
3. Hoàng Hạnh Dung, sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại Thương Hà Nội
4. Hà Hồng Hạnh, sinh viên khoa Tiếng Anh Khoa học và Công nghệ, trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.

Bốn sinh viên này đã xuất sắc vượt qua các vòng tuyển chọn từ danh sách do nhà trường đề xuất, viết luận và phỏng vấn trước hội đồng giám khảo. Đây là 4 sinh viên có tố chất lãnh đạo, có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các họat động ngoại khóa và công tác xã hội.

"Tôi rất vinh dự khi được mời làm chủ tịch hội đồng giám khảo tuyển chọn của Việt Nam trong kỳ "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi" thứ 8 này. Ngay từ ban đầu, tôi đã rất thích ý tưởng của chương trình. Bốn sinh viên đại diện cho Việt Nam lần này đều rất thông minh, có tài lãnh đạo và tham gia rất tích cực vào các họat động xã hội" - bà Phạm Chi Lan, Nguyên Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chủ tịch Hội đồng giám khảo tại Việt Nam cho biết.

Trần Thị Lê Dung có khả năng lãnh đạo đáng kinh ngạc. Em dành giải nhất trong cuộc thi "Hướng tới ASEM V" do Phòng Quan hệ quốc tế tổ chức. Dung còn tham gia vào rất nhiều họat động tình nguyện như SEA GAMES 22, Chiến dịch Mùa hè tình nguyện và các chương trình thuộc cuộc họp các bộ trưởng phụ trách thương mại (MRT) - APEC 2006. Dung được tuyên dương là một trong 10 sinh viên xuất sắc nhất trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM niên khóa 2004-2005. Dung sẽ từ TP.HCM ra Hà Nội để tham dự hội nghị lần này.

Sinh viên Phạm Thu Hằng rất tự tin về bản thân. Em là người sáng lập kiêm chủ tịch câu lạc bộ nguồn nhân lực và câu lạc bộ hữu nghị, trường đại học Ngoại Thương. Hằng đã nhận nhiều nhận học bổng của nhà trường, các tổ chức kinh tế và nhận giải thưởng của nhiều cuộc thi sáng tạo cho sinh viên.

Mặc dù trẻ tuổi nhất trong 4 sinh viên được chọn lần này, Hoàng Hạnh Dung rất năng động và tích cực tham gia vào các họat động ngoại khóa. Dung hiện đang là cộng tác viên của đài truyền hình Việt Nam.

Hà Hồng Hạnh là sinh viên duy nhất trong 4 thí sinh đang theo học tại trường kỹ thuật, trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Hạnh rất thích tham gia các họat động xã hội và thường dành thời gian rảnh rỗi làm các họat động tình nguyện.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.