Mặc dù vừa thông báo kỷ lục doanh số hơn 8 triệu chiếc trong năm 2014 nhưng hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc vẫn không khỏi lo lắng về bức tranh ảm đạm phía trước.
>> Hyundai, Kia ra mắt xe hiệu suất cao cạnh tranh BMW M?
>> Kia KX3-đối thủ của Ford EcoSport lộ diện tại Trung Quốc
Vừa qua, Hyundai và Kia đã vui mừng thông báo đạt doanh số bán hàng hơn 8 triệu chiếc trên toàn cầu. Con số này vượt qua cả mục tiêu 7,86 triệu chiếc mà công ty đặt ra nhờ nhu cầu tăng mạnh tại Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ. Cả hai thương hiệu đạt mức tăng trưởng 4% vào năm ngoái, trong đó Kia bứt phá mạnh mẽ với 7%, Hyundai chỉ tăng 1% doanh số.
Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều bất lợi so với “người hàng xóm” Nhật Bản. Theo thống kê, trong những năm qua đồng won đã tăng khoảng 1,8% so với đồng USD nhưng đồng yên lại giảm 10%. Đây là một lợi thế cho những thương hiệu xe Nhật khi sản xuất xe hơi xuất sang các thị trường khác.
Hyundai, Kia có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn trong những năm tới - Ảnh: Carmag
|
Theo dự báo của giới phân tích, hai thương hiệu xe hơi Hàn Quốc sẽ chỉ tăng trưởng 2,5% trong năm nay. Nếu dự báo này chính xác thì 2015 sẽ là năm tăng trưởng tồi tệ nhất của bộ đôi này trong hơn một thập kỷ. Ngoài yếu tố tiền tệ, Hyundai-Kia cũng đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều thương hiệu nước ngoài ngay tại thị trường nội địa.
Để giải quyết những vấn đề trên, hai thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đang nỗ lực gia tăng năng suất, cắt giảm chi phí, tăng cường chia sẻ công nghệ cũng như đầu tư tiền bạc vào lĩnh vực này để cạnh tranh tốt hơn. Trong lúc này, các thương hiệu xe Nhật cũng đang tăng mạnh năng lực sản xuất trong nước để tận dụng lợi thế của đồng yên đang suy yếu.
Đức Cảnh
>> Hyundai tiết lộ hệ thống thông tin giải trí mới
>> Lộ diện Hyundai i20 3 cửa cạnh tranh Ford Fiesta Coupe
>> Cận cảnh ‘nhan sắc’ Hyundai SantaFe 2015 CKD
>> Hyundai SantaFe 2015 CKD tham chiến thị trường Việt, giá từ 1,13 tỉ đồng
>> Hyundai ‘dọa’ Toyota Prius
>> Hyundai ra mắt Sonata 2015 tiết kiệm nhiên liệu
>> Vừa ra mắt, Kia Sorento đặt mục tiêu “khủng” về doanh số
Bình luận (0)