Do tiến độ xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông nhiều công trình ở ĐBSCL diễn ra rất chậm; mặt khác do đặc điểm kết cấu địa chất là nền đất yếu, chi phí đầu tư cao, khả năng thu hồi vốn chậm... nên các tỉnh, thành ĐBSCL đang đề nghị Chính phủ ban hành cơ chế đầu tư đặc thù cho hạ tầng giao thông ĐBSCL để có thể mời gọi đầu tư vào giao thông.
Nhiều hoạt động quan trọng sẽ diễn ra tại Diễn đàn lần này như: Triển lãm thành tựu và cơ hội đầu tư hạ tầng giao thông ĐBSCL (từ 10-12.7); Hội nghị lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL và các bộ ngành liên quan (ngày 11.7 tại Cần Thơ); Diễn đàn doanh nghiệp ĐBSCL (ngày 12.7) với sự tham dự của khoảng 300 doanh nghiệp...
Trần Hùng
Bình luận (0)