Vào dịp cuối năm, nhiều địa phương tiến hành tổ chức hội chợ thương mại nhằm tiếp thị, giới thiệu, bày bán hàng loạt sản phẩm.
Tuy nhiên thời gian qua, dường như các doanh nghiệp, công ty lớn không còn hào hứng khi nhận lời tham gia các sự kiện hội chợ nữa. Trước đây khi siêu thị chưa có nhiều, hội chợ rất thu hút người tiêu dùng, ai đến với hội chợ cũng “ tay xách, nách mang” hàng hóa ra về. Nhưng giờ đây hội chợ không nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng lẫn các công ty.
Vì vậy, hiện nay khi tổ chức hội chợ, các công ty có thương hiệu, uy tín lớn ít tham gia mà thay vào đó là những công ty, thương hiệu ít tên tuổi. Chính điều này đã khiến chất lượng hàng hóa ở hội chợ không như mong đợi của người tiêu dùng.
Đập vào mắt người đi hội chợ chỉ là các gian hàng giày dép, quần áo, túi xách, đồ điện tử, đồ gỗ nội thất, mỹ phẩm... rẻ tiền của những thương hiệu lạ hoắc được treo bảng giảm giá, bán giá sốc cuối năm. Nhiều sản phẩm hàng hóa bị lỗi, tồn kho được bày bán nhiều ở các vỉa hè cũng đã được đem vào trong các gian hàng ở hội chợ.
Trong khi các cơ quan chức năng đang vận động người tiêu dùng tìm hiểu, mua và sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đầy đủ nhãn mác thì tại hội chợ vẫn còn xuất hiện nhiều loại hàng hóa mù mờ thông tin xuất xứ. Ngoài ra, trong khi các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên dùng sản phẩm nhái, giả thì những mặt hàng quần áo, giày dép, thiết bị điện tử... được bày bán tại hội chợ vô tư gắn mác các thương hiệu nổi tiếng, vô tình tạo cơ hội để các loại hàng hóa này xâm nhập thị trường một cách công khai.
Nhiều người tiêu dùng rất bức xúc khi đi hội chợ không có được mặt hàng ưng ý, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản xuất để mua sắm mà còn lại mất tiền vì mua vé vào cổng hội chợ. Vì vậy nên chăng các cơ quan chức năng cần quan tâm, cân nhắc lại việc tổ chức hội chợ như thế nào cho hiệu quả, thiết thực để người tiêu dùng an tâm lựa chọn các mặt hàng ở hội chợ khi mua sắm.
Bình luận (0)