Tuy nhiên “Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn?” là điều không phải chủ đầu tư, nhà quản lý khách sạn nào cũng biết và triển khai thực hiện thành công. Bài viết được Mai Hân Group chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.
Vì sao ngày càng nhiều khách sạn đưa dịch vụ spa vào phục vụ khách hàng?
Dịch vụ spa trong khách sạn giúp cơ sở lưu trú thu hút và “giữ chân” đối tượng khách yêu thích dịch vụ này đặt phòng. Spa vừa tạo thêm phần giá trị gia tăng cho gói dịch vụ lưu trú của khách sạn vừa mang đến nguồn doanh thu cho đơn vị kinh doanh.
|
Khách sạn có spa thường được nâng tầm đẳng cấp hơn so với khách sạn không có dịch vụ này. Nếu biết cách khai thác tối ưu, spa giúp tạo ra nguồn thu đáng kể cho cơ sở lưu trú vào mùa thấp điểm khách du lịch.
Xác định đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa
Để kinh doanh spa hiệu quả, việc đầu tiên là phải xác định cho được đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa và nhu cầu sử dụng ở mức độ nào: khách đi du lịch - khách thương nhân đi công tác - khách sống ở khu vực lân cận, khách là người nước nào, khách trong độ tuổi nào,… Điều này vô cùng quan trọng và cần thiết, bởi thông tin thu thập được: Sẽ giúp đơn vị kinh doanh thiết lập được những dịch vụ spa phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng lãng phí vốn vào những dịch vụ không được ưa chuộng. Giúp quản lý spa nắm bắt được tâm lý khách hàng, đưa ra những gói dịch vụ với chất lượng đáp ứng được mong muốn của khách.
|
Lựa chọn dịch vụ spa thu hút và mang lại nhiều lợi nhuận
Lĩnh vực spa có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe - làm đẹp khác nhau. Và việc lựa chọn dịch vụ spa như thế nào cho thu hút và mang lại nhiều lợi nhuận cho đơn vị kinh doanh là điều quản lý khách sạn cần quan tâm. Thay vì dùng phương pháp massage chân thông thường thì tên gọi và cách “massage chân kiểu Thái, massage chân kiểu Ấn Độ” chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng tò mò và mong muốn được trải nghiệm thử. Chỉ với một sự khác biệt nhỏ như thế, khách sạn hoàn toàn có thể thu được một khoản doanh thu lớn từ tâm lý thích cái mới, độc đáo của khách hàng.
Bên cạnh đó, để giữ chân được khách hàng, nhà quản lý cần tính đến việc tận dụng lợi thế của khách sạn mình so với các đối thủ cạnh tranh trong vùng, tạo ra những tiện ích spa mà đối thủ không có. Ví dụ khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích lớn - có thể tính phương án xây bể sục Jacuzzi trong nhà – ngoài trời, đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…).
Xây dựng chính sách thu hút khách hàng riêng biệt cho khách hàng trong khách sạn và bên ngoài
Vào mùa thấp điểm khách du lịch, nếu có chiến lược khai thác tối ưu - spa sẽ giúp mang lại một nguồn thu đáng kể cho khách sạn với đối tượng hướng đến là khách sống trong khu vực. Khách lưu trú trong khách sạn và khách bên ngoài có sự khác biệt về cách thức tiếp cận, nhu cầu… cho nên, nhà quả lý cần phải đề ra hai chính sách thu hút khách hàng khác nhau.
|
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.66599757.
Website: maihanspa.com
Từ tháng 3.2019, showroom sẽ dời về địa chỉ:
✔ 166 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.
|
Bình luận (0)