Theo dự báo của tư vấn, đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành quy mô 4 làn xe hiện nay đã mãn tải và đến năm 2025 sẽ vượt quá 25% năng lực thông hành; đoạn từ nút giao Long Thành đến Dầu Giây đảm bảo khai thác quy mô 4 làn xe đến năm 2030; đoạn từ nút giao Dầu Giây đến Phan Thiết đảm bảo khai thác quy mô 4 làn xe đến năm 2050.
Tư vấn đề xuất đoạn tuyến được mở rộng từ sau cầu Bà Dạt, P.An Phú, TP.Thủ Đức, điểm cuối tại vị trí giao cắt dự kiến với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, TT.Long Thành, H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tổng chiều dài đoạn đề xuất đầu tư mở rộng 24/55 km chiều dài toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tư vấn kiến nghị mở rộng 8 làn xe, đoạn An Phú - Vành đai 2, tốc độ thiết kế 100 km/giờ; đoạn từ Vành đai 2 - Long Thành - Dầu Giây tốc độ thiết kế 120 km/giờ; riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/giờ.
Tổng vốn thực hiện dự án vào khoảng 11.505,6 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 405 tỉ đồng, chi phí xây dựng 8.306 tỉ đồng; phần còn lại là dự phòng; tư vấn và quản lý dự án... Nếu được cơ quan có thẩm quyền thông qua, thời gian thực hiện dự án là từ năm 2021 - 2025.
Bình luận (0)