Bậc tiểu học thiếu nhiều phòng học nhất
Với tiến độ xây dựng nói trên và so với nhu cầu phòng học ở các bậc học, lãnh đạo Sở cho hay chỉ có kế hoạch đầu tư xây dựng của bậc THPT đã đáp ứng đủ nhu cầu phòng học, còn lại đến năm 2020, thành phố vẫn còn thiếu hơn 2.900 phòng học và bậc tiểu học thiếu nhiều nhất với hơn 2.000 phòng, cần được xây dựng bổ sung, tiếp theo là bậc mầm non, THCS.
Được biết, trên cơ sở đề xuất của các quận, huyện, Sở ghi nhận hiện nay có khoảng 200 dự án chưa được thông qua chủ trương đầu tư công. Nếu chủ trương này được thông qua sẽ góp phần giải quyết được khoảng hơn 900 phòng học cho bậc mầm non, 1.500 phòng bậc tiểu học, hơn 700 phòng bậc THCS và khoảng hơn 400 phòng cho bậc THPT.
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng
Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, nhìn nhận nhu cầu phòng học còn thiếu lại tập trung nhiều ở một số quận, huyện có sĩ số học sinh/lớp cao. Theo dự báo quy mô phòng học còn thiếu đến năm 2020 như trên, nhu cầu phòng học cụ thể như sau: quận 12, 481 phòng; quận Tân Phú, 531 phòng học; Thủ Đức, 352 phòng; Bình Tân, 175 phòng; Gò Vấp, 361 phòng; huyện Hóc Môn, 113 phòng.
Sở cũng đề nghị thành phố chỉ đạo UBND các quận, huyện phối hợp với các Sở, ngành tháo gỡ những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện 24 dự án đang chậm tiến độ…
Ngoài ra, Sở đề nghị các quận huyện rà soát, điều chỉnh quy hoạch để đảm bảo tính khả thi về mặt bằng để triển khai xây dựng các dự án tiểu học trong thời gian sớm nhất.
Bình luận (0)