Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng may mặc đã đạt mức tăng trưởng tốt tại các thị trường mới như ASEAN đạt 111,4 triệu USD, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm trước; Nigeria tăng 1.200%; Na Uy tăng 134,6%; New Zealand tăng 120%; Úc tăng 37%... Theo Vụ thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công thương), trong bối cảnh tình hình xuất khẩu dệt may tại các thị trường lớn vẫn còn khó khăn, nhu cầu từ các thị trường chính như Mỹ, EU có xu hướng giảm thì doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực tìm kiếm cơ hội gặp gỡ những đối tác mới, mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng dệt may.
Mai Phương
Bình luận (0)