Điện lực miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa

0

Cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện, EVNSPC và các đơn vị thành viên còn nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ điện lực nhằm chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Nhanh chóng, hiệu quả

Từ năm 2019, Công ty Điện lực Bình Dương, đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), bắt đầu triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Thay vì đến phòng giao dịch, mọi yêu cầu của khách hàng được thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc smartphone có kết nối internet.

Điện lực miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa - ảnh 1

Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin trực tuyến

HOÀNG KHÔI

Tất cả các hoạt động kinh doanh, từ ghi chỉ số điện qua điện thoại thông minh, xác định tọa độ vị trí khách hàng, khai thác dữ liệu đo xa, khảo sát cấp điện, lịch sử treo tháo công tơ… đều được tích hợp qua hệ thống quản lý CMIS 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng). Vì vậy, khi cần khai thác dữ liệu, thực hiện báo cáo, dự đoán nhu cầu đều được thực hiện một cách nhanh chóng qua chương trình CMIS 3.0.

Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng được Công ty Điện lực Bình Thuận triển khai ứng dụng, nhất là việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Nhờ đó, khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Ngôn, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận, cho biết khi có nhu cầu mua điện, khách hàng chỉ cần gửi thông tin qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của EVNSPC như: website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC, trang Zalo EVNSPC, Email: cskh@evnspc.vn. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường internet. Công ty Điện lực Bình Thuận đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, ví điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, các kênh điện tử của EVNSPC: Website/App/Zalo.

Điện lực miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa - ảnh 2

Giao diện văn phòng số của các công ty điện lực thành viên Tổng công ty điện lực miền Nam

HOÀNG KHÔI

Đối với công tác đo đếm điện năng, Công ty Điện lực Bình Thuận đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa. Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hằng ngày qua website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC.

Áp dụng văn phòng không giấy, tiết kiệm hàng tỉ đồng tiền in ấn

Cũng từ năm 2019, EVNSPC áp dụng chính thức digital - office - tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động. Mọi công văn đến đều được số hóa dưới dạng PDF, chuyển vào hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình. Hiện nay, EVNSPC đã triển khai toàn bộ các đơn vị trực thuộc phải sử dụng văn phòng điện tử trong quá trình xử lý văn bản đi và đến (trừ văn bản mật và văn bản không sử dụng chữ ký số).

Điện lực miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa - ảnh 3

Khách hàng tại Vũng Tàu quét mã QR Code cài App Chăm sóc khách hàng EVNSPC để tìm hiểu các dịch vụ mới về điện

HOÀNG KHÔI

EVNSPC hiện đang hướng đến văn phòng không giấy trong tất cả các văn bản. Các báo cáo đều được triển khai trên môi trường mạng, đã và đang xây dựng kho cơ sở dữ liệu trực tuyến, tiến tới tin học hóa toàn diện công tác quản trị, liên kết, trao đổi, chia sẻ, lưu trữ dữ liệu thống nhất.

Ông Nguyễn Công Hầu, Phó tổng giám đốc EVNSPC, cho biết từ đầu năm 2021 đến nay, mỗi năm, riêng khối cơ quan EVNSPC đã xử lý gần 50.000 văn bản, nhận khoảng 31.059 văn bản và gửi đi 18.128 văn bản điện tử, tiết kiệm hàng hàng tỉ đồng tiền in ấn nhờ triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Điện lực miền Nam chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa - ảnh 4

Quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện qua phần mềm

HOÀNG KHÔI

Kết quả chuyển đổi số văn phòng của EVN SPC (tính đến tháng 6.2022)

- Chuyển 98% báo cáo định kỳ bằng bản giấy sang báo cáo điện tử;

- Giảm 93,4% số lượng báo cáo bằng bản giấy các đơn vị gửi EVN;

- Hoàn thành 99% việc triển khai chuyển đổi số tất cả các hoạt động thường xuyên của văn phòng, hành chính văn thư lưu trữ; phát hành gửi/nhận văn bản điện tử qua Trục EVNSPC (D-Office) và Trục liên thông văn bản Tập đoàn điện lực Việt Nam, lập hồ sơ công việc, công tác tài chính đảng... (trừ văn bản mật); công tác quản trị nội bộ (kiểm soát CBCNV, khách, phương tiện ra/vào cơ quan EVNSPC thông qua hình thức nhận diện khuôn mặt, chấm công điện tử...).

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm