CEO Đỗ Xuân Hoàn chia sẻ về hành trình khởi nghiệp đầy gian nan |
Ngỡ ngàng resort thu nhỏ giữa lòng Hà Nội của CEO Đỗ Xuân Hoàn
Gặp gỡ CEO Đỗ Xuân Hoàn tại căn nhà riêng, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước không gian rộng rãi, thoáng mát, tràn ngập nắng và cỏ cây.
Không gian sống ngập nắng và cây xanh của gia đình anh Đỗ Xuân Hoàn |
Với mong muốn tạo ra không gian sống đúng nghĩa giúp các thành viên trong gia đình có sự kết nối, sau khoảng thời gian dài ấp ủ, đôi vợ chồng trẻ anh Đỗ Xuân Hoàn đã quyết định xây dựng một ngôi nhà ống với nhiều khoảng xanh. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật Origami Nhật Bản, sự chuyển tiếp linh hoạt nhằm tạo ra các không gian có tầng bậc khác nhau, đan xen là thảm thực vật được phát triển theo chiều đứng của ngôi nhà.
Không gian tận dụng tối đa hai nguồn sáng từ phía trước và từ khoảng thông tầng chính giữa ngôi nhà. Điều này giúp các khu vực như hành lang, thang, nhà vệ sinh… đều nhận được ánh sáng và thông gió tự nhiên.
Chia sẻ về ý tưởng xây dựng tổ ấm riêng mình, anh Đỗ Xuân Hoàn cho biết: “Chúng tôi đã ấp ủ một căn nhà có nhiều mặt thoáng và cảnh quan đa dạng nhằm tái tạo sức lao động và gắn kết các thành viên trong gia đình. Khi quan sát từ bên ngoài, ngôi nhà trông khá kín đáo và riêng tư, nhưng bên trong rộng rãi với điểm nhấn là phủ nhiều cây xanh. Tại đây gia đình tôi có thể tự tay chăm sóc những mảnh vườn, nhìn con trẻ vui đùa trong không gian xanh mát và tổ chức những bữa tiệc ấm cúng bên người thân”.
Căn nhà riêng của CEO Đỗ Xuân Hoàn với lối kiến trúc vô cùng độc đáo |
Lắng nghe anh chia sẻ thêm, chúng tôi càng bất ngờ, thán phục hơn nữa khi biết được câu chuyện thành công từ hai bàn tay trắng của anh. Không ai nghĩ rằng một anh chàng trẻ tuổi, với lối nói chuyện gần gũi ấy lại là người sáng lập và CEO của Công ty truyền thông tầm nhìn số Đại Phát (VINU) và sở hữu khối tài sản khủng ở độ tuổi 29.
Doanh nhân trẻ với tham vọng chinh phục thị trường Mỹ
Xuất thân từ làng quê nghèo tại tỉnh Lạng Sơn, Đỗ Xuân Hoàn đã sớm ý thức học tập và nuôi dưỡng đam mê của bản thân. Anh theo học chuyên ngành y tế nâng cao sức khỏe tại Trường đại học Y tế công cộng - cánh cửa đại học này đã mở ra cho anh những cơ hội mới, tiền đề cho phát triển sự nghiệp sau này. Tưởng chừng cuộc sống sẽ suôn sẻ như vậy, thế nhưng, hành trình của anh Đỗ Xuân Hoàn cũng trải qua mọi cung bậc với đủ ngành nghề, thậm chí thất bại nhiều lần là điều không thể tránh khỏi.
Năm 2015, anh bắt đầu bước vào ngành Marketing với công việc đầu tiên là đi dán poster ở các điểm bán và làm chương trình cho các nhà thuốc tại thành phố Hà Nội. Bước sang năm 2016, anh chuyển sang làm trưởng phòng truyền thông, chuyên phụ trách mảng truyền thông và Social Media cho công ty startup về du lịch. Tuy nhiên do tình hình kinh tế khó khăn, anh phải tạm dừng công việc và bắt đầu nhen nhóm việc xây dựng hệ thống fanpage, group ở Mỹ.
Đam mê với mảng truyền thông cùng với ý chí không ngừng học hỏi, đổi mới và đột phá trong chiến lược, Đỗ Xuân Hoàn đã tích góp và xây dựng nên một công ty truyền thông cho riêng mình: Công ty truyền thông tầm nhìn số Đại Phát (VINU). Anh và các cộng sự đã tìm được hướng mới trong mảng Social Media và đặt niềm tin vào thị trường Mỹ lúc bấy giờ.
Với anh, thị trường Mỹ thời điểm đó giống như “mảnh đất màu mỡ” cho sự phát triển nền tảng Social Media nhưng còn ít người khai phá. Nhờ đó, với kinh nghiệm tích góp từ thực tế, anh và các cộng sự có thể xây dựng hệ thống fanpage, group rất nhanh và tạo được hiệu ứng viral rất tốt.
Anh Đỗ Xuân Hoàn có chia sẻ rằng: “Trong quá trình điều hành, anh cũng gặp nhiều trở ngại như rào cản về ngôn ngữ, tìm kiếm insight của khách hàng, quy trình đào tạo, cập nhật tiêu chuẩn cộng đồng Facebook… Tuy nhiên, nhờ đội ngũ có quyết tâm cao và sự cố gắng hết mình, VINU đã dần hoạt động ổn định và cho hiệu quả kinh doanh cao”.
29 tuổi sở hữu “cơ ngơi” bạc tỉ cùng hệ thống fanpage hàng triệu thành viên
Có thể thấy, hành trình đi lên từ 2 bàn tay trắng về vật chất, nhưng sự giàu có về nỗ lực, kinh nghiệm và kiến thức của bản thân, chỉ trong một thời gian ngắn, anh chàng 9x Đỗ Xuân Hoàn trở thành doanh nhân có thu nhập khủng, sở hữu hệ thống với hàng triệu thành viên.
Dù mới tham gia thị trường hơn 5 năm, Công ty truyền thông tầm nhìn số Đại Phát (VINU) do CEO Đỗ Xuân Hoàn điều hành đã trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực truyền thông, marketing và nhiều đối tác lớn trên thế giới.
Doanh nhân trẻ sở hữu “cơ ngơi” bạc tỉ cùng hệ thống fanpage hàng triệu thành viên |
Trong 3 năm tới, CEO Đỗ Xuân Hoàn cũng như VINU sẽ tập trung xây dựng hệ thống Group về thú cưng đồng thời phát triển dự án về các mặt hàng nông sản Việt Nam. Đặc biệt, VINU đang trong quá trình xây dựng nền tảng, hệ thống kết hợp với KOLs, KOC ở thị trường Mỹ, Canada, Anh, Úc… Khi có được trong tay những gương mặt tiềm năng thì Đỗ Xuân Hoàn hoàn toàn có thể dùng Social Media để đẩy mạnh và xây dựng theo concept Công ty quản lý - Thu nhận booking - Xây dựng hệ thống kênh vệ tinh phụ trợ.
Đây là những bước đột phá giúp chàng trai trẻ từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường truyền thông ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
Bình luận (0)