Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Mai Vọng
Mai Vọng
19/10/2021 18:54 GMT+7

Ông Cetin Murat, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hayat Việt Nam cho biết như trên tại buổi trực tuyến ngày 19.10.2021, ra mắt thương hiệu Molfix của công ty, với nhà máy vừa đi vào hoạt động tại tỉnh Bình Phước.

Nhà máy của Hayat Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước

Hayat

Hiện tại, Công ty Hayat Việt Nam được thành lập với vốn đầu tư 100 triệu USD. Nhà máy của công ty được xây dựng trên diện tích rộng 32 ha ở Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, sản xuất tã trẻ em. "Trong giai đoạn sắp tới, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Bình Phước để có thể tiếp tục lên kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 của dự án theo đúng cam kết với gói đầu tư trị giá 250 triệu USD” - Ông Cetin Murat cho biết.

Được khởi công ngay khi làn sóng đại dịch đầu tiên bùng phát tại Việt Nam nhưng tiến độ xây dựng nhà máy không bị gián đoạn dù phải đối mặt với vô số thách thức, đặc biệt trong những ngày đầu tiên bùng phát dịch và đợt giãn cách nghiêm ngặt gần đây. Để đối phó với đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư, Hayat là một trong những nhà máy đầu tiên của tỉnh Bình Phước triển khai hướng dẫn “3 tại chỗ”, nhằm bảo vệ người lao động và duy trì hoạt động.

Nhà máy của Hayat tại Việt Nam có thiết kế giảm thiểu tác động đến môi trường, tiết kiệm nước, tiết kiệm nguyên vật liệu với mức phát thải bằng 0. Công ty cũng đầu tư vào hệ thống năng lượng mặt trời 5,3 MWp để tận dụng tối đa khả năng vận hành của dây chuyền sản xuất. Đặc biệt, Hayat đặt mục tiêu tiết kiệm 6,5 MWh điện như một phần của cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam.

Hiện tại, Hayat Việt Nam có hơn 500 nhân viên đang làm việc và dự kiến sẽ tăng lên trong vòng 5 năm tới để đáp ứng kế hoạch mở rộng các ngành hàng khác, như đầu tư vào nhà máy khăn giấy với sản lượng 60.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa với công suất 250.000 tấn/năm.

Kỳ vọng là trung tâm sản xuất của Hayat tại khu vực Đông Nam Á, Hayat Việt Nam dự kiến xuất khẩu khoảng 40% sản lượng sang Thái Lan, Malaysia và một số ở thị trường ASEAN khác. Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu USD/năm.

Với trụ sở chính tại Thổ Nhĩ Kỳ, Hayat là công ty sản xuất và kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn cầu với 15 thương hiệu sản phẩm chăm sức khỏe cá nhân, chăm sóc nhà cửa. Hayat bắt đầu hoạt động từ năm 1987 dưới sự quản lý của tập đoàn mẹ Hayat Holding, có nền tảng từ năm 1937 khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến tới giai đoạn công nghiệp hóa. Cho tới nay, Hayat Holding có 41 công ty và 17.000 nhân viên trên thế giới, cùng hệ thống 36 nhà máy tại 12 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.