Doanh số bán ô tô toàn cầu sẽ tăng 6% trong năm 2022

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/02/2022 16:46 GMT+7

Tình trạng thiếu chất bán dẫn, chip điện tử dần được khắc phục sẽ tạo động lực giúp thị trường ô tô toàn cầu lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2022.

Sau khi trải qua năm 2021 đầy biến động, thị trường ô tô toàn cầu được các chuyên gia của công ty LMC Automotive dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2022.

Các chuyên gia của LMC Automotive dự báo tổng doanh số bán ô tô toàn cầu trong năm 2022 sẽ đạt 85 triệu xe các loại

Carscoop

Theo đó, các chuyên gia của LMC Automotive dự báo tổng doanh số bán ô tô toàn cầu trong năm 2022 sẽ đạt 85 triệu xe các loại. Trong đó, lượng ô tô tiêu thụ tại châu Âu sẽ đạt 17,8 triệu chiếc, tăng 7%. Doanh số bán ô tô tại Mỹ sẽ đạt khoảng 18,7 triệu xe trong năm 2022 tăng 6%. Trong khi đó, tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới hiện nay, các chuyên gia dự đoán doanh số bán ô tô sẽ tăng thêm 5%, đạt mức 26,6 triệu xe trong năm 2022.

Tuy nhiên, Pete Kelly chuyên gia phân tích thị trường của LMC Automotive cảnh báo sự phục hồi sẽ không diễn ra ngay đầu năm mà ít nhất sẽ tập trung vào quý 3.2022, khi nguồn cung linh kiện, phụ tùng cho việc sản xuất ổn định trở lại. Dự báo này cho thấy các nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục đối mặt với tình cảnh khó khăn trong sản xuất để đảm bảo được nguồn cung trong giai đoạn đầu năm 2022.

Các chuyên gia của LMC Automotive cũng dự báo rằng nguồn cung ô tô trong năm 2022 sẽ dồi dào hơn so với năm ngoái

Carscoop

Theo LMC vấn đề thiếu chip điện tử khiến một số dòng xe phải ngừng sản xuất đã dần được giải quyết vào năm ngoái và sẽ không xảy ra sau quý 2 của năm 2022.

Các chuyên gia của LMC Automotive cũng dự báo rằng nguồn cung ô tô trong năm 2022 sẽ dồi dào hơn so với năm ngoái. “Nguồn cung ô tô tại Mỹ sẽ được cải thiện hoặc ít nhất là ổn định trong năm 2022. Những khách hàng đặt mua ô tô sẽ không phải chờ đợi hàng tháng trời như năm ngoái”, Pete Kelly chia sẻ thêm.

Theo LMC Automotive, các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng ô tô tại Mỹ buộc phải thích ứng phong cách bán lẻ khác, tập trung vào các đơn hàng đặt trước hơn là mua theo lô. Đây là điều mà các thương hiệu xe như Dodge đã làm rất tốt bằng cách cung cấp cho người mua nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.