11 lễ hội thú vị trên thế giới không nên bỏ qua

19/04/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Mỗi năm có hàng ngàn lễ hội được tổ chức trên khắp thế giới. Độc đáo có, kỳ lạ có, đáng sợ cũng có. Dưới đây là danh sách một số lễ hội thú vị mà bạn rất nên tham dự một lần trong đời.

(TNO) Mỗi năm có hàng ngàn lễ hội được tổ chức trên khắp thế giới. Độc đáo có, kỳ lạ có, đáng sợ cũng có. Dưới đây là danh sách một số lễ hội thú vị mà bạn rất nên tham dự một lần trong đời.

Lễ hoa đăng tuyệt đẹp ở Thái Lan - Ảnh: Shutterstock
Hội hoa đăng ở tỉnh Chiang Mai (Thái Lan)
Đây là lễ hội lâu đời của Thái Lan, được tổ chức trên khắp đất nước. Tại lễ hội này, thay vì thả xuống nước, mọi người sẽ thả đèn lồng lên trời và ước. Họ tin rằng đèn lồng sẽ mang phiền muộn đi.
Lễ hội âm nhạc rừng điện tử - Michigan (Mỹ)
Lễ hội này được tổ chức vào tháng 6 và kéo dài 4 ngày. Các ban nhạc điện tử cùng những màn trình diễn ánh sáng laser bắt mắt trong rừng cây sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm siêu thực, ấn tượng.
Lễ hội Carnival - Rio de Janeiro (Brazil)
Lễ hội hóa trang Carnival ở Brazil là một trong những lễ hội đường phố lớn nhất với khoảng 2 triệu người tham gia diễu hành. Không gian ngập tràn màu sắc cùng những điệu samba sôi động là điểm nhấn của lễ hội.
Lễ hội... "của quý" (Nhật Bản)
Kanamara Matsuri (hay còn gọi là lễ hội "của quý") được tổ chức nhằm tôn vinh sự sinh sản. Mọi người sẽ cùng xuống đường diễu hành với mô hình “của quý” khổng lồ, chụp hình hoặc ăn những món có hình dạng mô phỏng bộ phận sinh dục nam.
Người dân diễu hành với mô hình "của quý" khổng lồ - Ảnh: Shutterstock
Lễ hội ánh sáng mùa đông (Nhật Bản)
Khi mùa đông đến, vườn bách thảo Nabana no Sato sẽ khoác lên mình chiếc áo sặc sỡ với khoảng 7 triệu đèn LED. Du khách sẽ mãn nhãn khi vừa đi bộ vừa thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp. Lễ hội này được tổ chức từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 3 hằng năm.
Lễ hội nghệ thuật Agitagueda - Agueda (Bồ Đào Nha)
Tại lễ hội này, người dân sẽ treo hàng ngàn chiếc ô sặc sỡ dọc đường phố Agueda, cùng với đó là các sự kiện văn hóa và biểu diễn hòa nhạc.
Nhiều chiếc dù sặc sỡ được treo trên đường phố - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Lễ hội ném cà chua - Bunol, Valencia (Tây Ban Nha)
La Tomatina diễn ra vào tháng 8 hằng năm ở thị trấn Bunol, Valencia (Tây Ban Nha). Đây được xem là lễ hội ném hoa quả lớn nhất châu Âu. Mọi người sẽ ném cà chua vào nhau và vui vẻ tận hưởng "cuộc chiến vô hại" này.
Lễ hội âm nhạc Tomorrowland (Bỉ)
Đây là lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới diễn ra tại Boom (Bỉ). Mỗi năm có hơn 100.000 du khách đến đây tham dự lễ hội này.
Lễ hội âm nhạc ở Bỉ - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Lễ hội té nước ở Thái Lan
Lễ hội té nước Songkran được tổ chức vào mỗi dịp năm mới ở Thái Lan. Mọi người sẽ mang súng nước hoặc bình nước và xịt vào những người khác. Người Thái tin rằng nếu bị té nước càng nhiều thì sẽ càng may mắn. 
Lễ hội té nước Songkran (Thái Lan) - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Lễ hội Yoga - Hawaii (Mỹ)
Lễ hội này được tổ chức nhằm đề cao tầm quan trọng của sức khỏe. Nó kéo dài 4 ngày với hàng ngàn người tham gia tập yoga ngoài trời.
Lễ hội âm nhạc điện tử ngoài trời - Miami (Mỹ)
Lễ hội âm nhạc điện tử ngoài trời (Ultra Music Festival) mỗi năm thu hút hàng trăm ngàn người tham gia. Với không gian âm nhạc sôi động, nhiều màu sắc cùng sự hội tụ của những DJ vào loại bậc nhất thế giới, nó là điểm nhấn thu hút khách du lịch của Miami.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.