2 cháu bé sống sót vụ tai nạn 13 người chết: Tặng trăm triệu cho bệnh nhi nghèo

An Dy
An Dy
13/08/2018 15:02 GMT+7

Ngày 13.8, tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, hơn 110 triệu đồng đã được hai nạn nhân nhỏ tuổi nhất của vụ tai nạn thảm khốc trên xe rước dâu, trao tặng bệnh nhi nghèo.

Đây thực sự là một câu chuyện xúc động và ấm tình người, khi hai nạn nhân nhỏ tuổi sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc trên xe rước dâu, trao tặng hơn 110 triệu đồng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại đây.  

[VIDEO] Chia sẻ nỗi đau sau tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết
Cháu Đặng Xuân Tiến chia sẻ một phần khó khăn với các bệnh nhi tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng ẢNH: AN DY


Hai cháu bé là Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) và Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) là hai nạn nhân sống sót nhỏ tuổi nhất trên chuyến xe rước dâu định mệnh cuối tháng 7 vừa qua, gặp tai nạn khi đia qua địa phận tỉnh Quảng Nam.

Hai cháu bé được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt…

Sau thời gian được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng qua cơn nguy kịch, cả hai cháu được chuyển viện sang Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục được theo dõi. Hiện sức khỏe các cháu đã phục hồi và ổn định.

Bác sĩ CKII Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết, trong thời gian điều trị tại đây, các cháu nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ tập thể các y bác sĩ bệnh viện đặc biệt là sự hỗ trợ rất lớn từ các nhà hảo tâm. “Ngoài số tiền được trao trực tiếp cho người nhà của hai cháu, bệnh viện còn nhận tạm ứng những phần tiền lớn từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện, và trao lại tận tay cho gia đình”, bác sĩ Sơn nói.

Đại diện Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng trao lại số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ cho 2 cháu bé của vụ tai nạn giao thông thảm khốc ẢNH: AN DY

Theo đó, số tiền được Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng trao lại cho gia đình cháu Dương Nguyễn Trúc Hân là 1.746.205.000 đồng (bố bé Hân là anh Dương Chí Linh nhận tiền) và gia đình cháu Đặng Xuân Tiến là 2.141.250.000 đồng (chú ruột của cháu Tiến là ông Đặng Thế Khôi nhận tiền).

Ông Đặng Thế Khôi, chú ruột của cháu Đặng Xuân Tiến (anh trai của nạn nhân Đặng Xuân Phóng đã mất) xúc động cho biết: “Sự hồi phục của các cháu đã là món quà lớn nhất, là niềm an ủi và động viên lớn nhất đối với gia đình sau cơn thảm nạn. Nên nhân việc các cháu được xuất viện, gia đình muốn dùng một phần số tiền cộng đồng xã hội hỗ trợ các cháu để tặng lại cho các bệnh nhi nghèo…”.

Thông tin từ phía Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đà nẵng cho biết, thời gian 2 cháu bé Hân và Tiến điều trị tại đây, bệnh viện cũng đã nhận tạm ứng viện phí lên đến 900 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ( cho cả hai trường hợp cháu Trúc Hân và Xuân Tiến).

Số tiền này sẽ sớm được trao lại cho gia đình, cùng lúc các nạn nhân còn lại của vụ tai nạn là bà Nguyễn Thị Kim Oanh (mẹ ruột cháu Xuân Tiến) và ông Nguyễn Khắc Cát hồi phục, nhận hỗ trợ và xuất viện. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.