2 chuyến bay bị trễ do mất liên lạc với kiểm soát không lưu Cát Bi

21/03/2017 21:19 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam đang điều tra sự cố liên quan đến việc 2 chuyến bay của Vietjet Air bị chậm giờ cất cánh do cơ trưởng không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi.

Cụ thể, sự cố trên xảy đối với chuyến bay VJ921 hành trình Hải Phòng - Seoul (Hàn Quốc), dự kiến cất cánh tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) lúc 23 giờ 45 phút ngày 9.3.
Khi nhận nhiệm vụ đi bay, cơ trưởng chuyến bay đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi trước giờ khởi hành để lấy các thông tin cần thiết, nhưng không thể liên lạc được. Trong khoảng thời gian từ 22 giờ 51 phút đến 23 giờ 24 phút, cơ trưởng VJ921 đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi tổng cộng 29 lần nhưng không nhận được trả lời. Đến 23 giờ 41 phút, tổ bay mới nhận được phản hồi của kiểm soát viên không lưu Cát Bi.
Cùng trong thời gian này, một chuyến bay khác mang số hiệu VJ292 từ TP.HCM dự kiến hạ cánh xuống sân bay Cát Bi lúc 23 giờ 30 phút cũng không thể liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xin huấn lệnh hạ cánh. Trong báo cáo, cơ trưởng VJ292 cho biết trong khoảng thời gian từ 23 giờ 14 phút đến 23 giờ 38 phút, tổ bay đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu 10 lần nhưng không nhận được tín hiệu nên không thể hạ cánh. Đến 23 giờ 39 phút, Đài kiểm soát không lưu mới liên lạc với tổ bay.
Cả 2 chuyến bay nói trên đã bị chậm giờ khoảng 30 phút. Tại thời điểm xảy ra sự cố, tất cả các trang thiết bị của Đài kiểm soát không lưu hoạt động bình thường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi chủ quan của tổ kiểm soát không lưu. Kíp trực điều hành không lưu hôm xảy ra sự cố đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra của nhà chức trách hàng không.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã tăng cường nhân sự cần thiết cho Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để đảm bảo công tác điều hành không lưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.