2017 hứa hẹn phát hiện sự sống ngoài trái đất

02/01/2017 21:02 GMT+7

Tàu du hành Cassini, hiện xoay quanh các mặt trăng của sao Thổ, sẽ chấm dứt sứ mệnh của nó vào tháng 9 năm nay, và hiện là một trong những công cụ có thể biến giấc mơ của con người thành hiện thực.

Tiến sĩ Simon Foster, nhà vật lý học của Đại học Hoàng đế London (Anh), dự đoán rằng Cassini sẽ đưa về tin tức tốt lành trong năm 2017. Kể từ khi rời trái đất vào năm 1997 và đến sao Thổ vào năm 2004, Cassini đã nghiên cứu hành tinh, các vòng của nó và những mặt trăng xoay quanh.
“Điều thú vị là một trong các mặt trăng của sao Thổ, chỉ Enceladus, là một khối cầu băng, mang lại viễn cảnh có thể tìm thấy sự sống”, theo trang tin The Express dẫn lời tiến sĩ Foster. “Hiện giới khoa học tập trung vào sao Hỏa, và tôi cho rằng những mặt trăng như Enceladus và Europa (thuộc sao Mộc) có triển vọng tìm được sự sống dưới dạng vi khuẩn”, ông dự đoán.
Trong khi đó, giới khoa học cũng đang theo dõi sát tình hình Proxima B, hành tinh hiện là ứng viên số 1 có thể nuôi dưỡng sự sống. Ngoài các ứng viên mặt trăng như đã kể trên, các nhà nghiên cứu cho rằng sẽ sớm có tin tức tốt lành từ Proxima B. Sau khi phát hiện hành tinh này vào tháng 8.2016, hai tháng sau đó một đội ngũ gồm các nhà vật lý học thiên thể CNRS (Pháp) đã tính toán kích thước và các đặc điểm bề mặt của Proxima B. Họ kết luận đây có thể là một hành tinh đại dương tương tự địa cầu. Proxima B nhiều khả năng là hành tinh ngoài hệ mặt trời đầu tiên sẽ được con người gửi tàu rô bốt đến. Tiến sĩ Foster cho biết giới thiên văn học đang chờ đợi một sự đột phá khi nghiên cứu hành tinh cách trái đất khoảng 4,3 năm ánh sáng.

tin liên quan

Những phát hiện khoa học đột phá năm 2016
Hố đen đâm vào nhau, hóa thạch lưu giữ bộ phận khủng long, các hành tinh thân thiện với sự sống, đó là những phát hiện tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong phim ảnh trong năm nay.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.