3 cá thể mèo rừng quý hiếm được giải cứu, chuẩn bị 'thể lực' trở về rừng

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
10/04/2021 11:45 GMT+7

Vừa qua, nhóm Phản ứng nhanh Save Vietnam’s Wildlife (SVW) phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương di chuyển tới Hạt Kiểm lâm huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) nhận bàn giao 3 cá thể mèo rừng được người dân tự nguyện giao nộp.

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm, nhóm công nhân trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng trong quá trình dọn dẹp vườn cây đã phát hiện 3 cá thể mèo rừng con ở khu vực có nhiều bả chuột nên đã di chuyển 3 cá thể mèo này và giao lại cho hạt. Các cá thể mèo mới chỉ khoảng 3 - 4 tháng tuổi, không tìm thấy mèo mẹ quanh đó.

Mèo rừng thuộc loại động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ

Ảnh: SVW

Hiện 3 cá thể mèo rừng đang được chăm sóc tại khu vực kiểm dịch của Save Vietnam’s Wildlife (tổ chức phi Chính phủ về bảo vệ động vật hoang dã). Sau 30 ngày theo dõi, kiểm tra y tế tại đây 3 cá thể sẽ được chuyển sang khu vực bán hoang dã, nếu thích nghi tốt sẽ được tái thả về tự nhiên.

Hình ảnh các cá thể mèo rừng được cứu

Ảnh: SVW

Trước đó, Save Vietnam’s Wildlife được bàn giao 1 cá thể mèo rừng con từ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội). Người tự nguyện giao nộp là anh P. cho biết một người bạn của anh làm việc tại công trường ở Thanh Hóa có đào được cá thể mèo con bị chôn dưới đất. Vì không có điều kiện nuôi nên đã nhờ anh nuôi hộ.

SVW nhận mèo rừng từ người dân

Ảnh: SVW

Sau khi nhận chăm sóc mèo này một thời gian, anh biết đây là loài mèo rừng nên đã chủ động chuyển giao tới Công an quận Tây Hồ. Save Vietnam’s Wildlife và Vườn Quốc gia Cúc Phương đã nhanh chóng phối hợp với Công an quận Tây Hồ đưa cá thể mèo về trung tâm cứu hộ. Hiện cá thể mèo rừng này cũng đang được chăm sóc tại khu vực kiểm dịch như 3 cá thể mèo trên.
Tuy nhiên, vì anh P. đã chăm sóc cá thể mèo rừng tại nhà 1 thời gian nên mèo rừng này khá thân thiện với người, cần đánh giá thêm và có nhiều bài kiểm tra xem khả năng thích nghi của nó với điều kiện tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.