3 tháng mất nhà sau lũ, một số hộ dân Nha Trang dựng lều ra đường

30/03/2017 20:32 GMT+7

Sau hơn 3 tháng bị sập nhà do vỡ kênh thoát lũ, người dân ở Hòn Xện (tỉnh Khánh Hòa) vẫn chưa được bố trí tái định cư, khiến cuộc sống khó khăn. Hai hộ dân đã dựng lều ngoài đường để ở.

Trận lũ lịch sử từ đêm 12.12 đến sáng 13.12 năm 2016 đã gây thiệt hại lớn ở khu vực dân cư Hòn Xện.

Hộ ông Nguyễn Quang Hưng (40 tuổi) và ông Phạm Văn Hạnh (55 tuổi) là hai hộ có nhà bị sập, đất đá vùi lấp, không thể ở được; tài sản trong nhà hầu hết trôi theo nước lũ.

 

Sau sự việc, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nhiều nhà hảo tâm, các hộ dân đã thuê nhà ở tạm. Tuy nhiên, hơn 3 tháng qua, cuộc sống người dân vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Ông Phạm Văn Hạnh cho biết: “Sau cơn lũ, gia đình tôi lâm vào cảnh trắng tay, mất nhà. Chính quyền hỗ trợ gia đình 6 triệu đồng 3 tháng thuê nhà, nhưng nhà tôi 8 nhân khẩu nên phải thuê nhà với giá 4 triệu đồng/tháng. Đến nay đã hơn 3 tháng nhưng chúng tôi vẫn chưa được bố trí tái định cư. Mới đây, chủ nhà cho thuê cũng đang rao bán nhà nên gia đình tôi không biết đi đâu về đâu, phải làm tạm lều trước nhà để ở”.

Ông Hạnh bị đá đè trong lũ phải cưa chân Ảnh: Nguyễn Chung

Cuộc sống gia đình ông Hạnh càng túng quẫn vì trong cơn lũ, ông Hạnh bị đá cắt vào chân, nhiễm trùng nặng. Sau đó, ông Hạnh phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để chữa trị nhưng không khỏi nên phải cưa một phần chân trái. 

Hộ ông Nguyễn Quang Hưng cũng dựng lều sát bên hộ ông Hạnh. Ông Hưng cho biết sau khi nhà ông sập, chính quyền hỗ trợ tiền thuê nhà 2 triệu đồng/tháng nhưng số tiền đó không đủ cho gia đình ông thuê nhà. Hiện gia đình ông phải chia nhau đến ở nhờ nhà bà con. “Điều mà người dân mong mỏi nhất là được bố trí tái định cư, có chỗ ở ổn định, nhưng đã hơn 3 tháng vẫn chưa được giải quyết”, ông Hưng nói giọng buồn xo.

Nhà ông Hưng bị đất đá vùi lấp sau lũ Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Trần Văn Đông, Chủ tịch UBND P.Vĩnh Hòa cho biết phường đã kiến nghị UBND TP.Nha Trang hỗ trợ thêm tiền thuê nhà cho người dân và sớm giải quyết tái định cư. Phường cũng đề nghị UBND TP.Nha Trang hỗ trợ mỗi hộ 80 triệu đồng từ nguồn kinh phí phòng, chống thiên tai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.