30 Tết: Người khóc đập bỏ hoa ế để khỏi xin; người cười khi bán sạch

Trưa 30 tháng Chạp, nhiều tiểu thương bán hoa tại Công viên 23.9 phải đập bỏ những chậu hoa ế nhưng số người bán đào lại bán gần hết không còn cảnh đổ bỏ như mọi năm.

Lúc 12 giờ trưa 15.2, khi đến giờ trả mặt bằng, nhiều người bán hoa cúc, hướng dương, vạn thọ… ở khu chợ hoa Công viên 23.9 đã phải đập bỏ hàng trăm chậu hoa do bị “ế” hàng không bán được.
Vì không còn người mua hoa, nhiều tiểu thương đã cầm gậy đập vỡ từng chậu hoa, hoặc thu lượm lại các chậu nhựa để tái sử dụng. Các tiểu thương cho biết, đập bỏ để không ai có thể lấy hoa mà không mua.
VIDEO: Thương lái đập bỏ hoa
Ngoài các loại hoa ngắn ngày, cũng tại chợ hoa xuân Công viên 23.9 năm nay, số lượng người bán đào khá đông, ước tính chiếm khoảng ¼ chợ hoa. Cũng như những năm trước, đa phần mỗi tiểu thương bán đào đều mang đến hàng trăm gốc.
Đến ngày 15.2 (30 tháng Chạp) hàng trăm gốc đào vẫn còn đang đợi người đến mua. Khoảng 10 giờ cùng ngày, khi loa phóng thanh thông báo chuẩn bị trả lại mặt bằng, nhiều tiểu thương lập túc hạ thấp giá bán.
Theo một tiểu thương, trung bình giá đào những ngày trước từ 1 – 3 triệu/gốc, nhưng sau đó giảm xuống còn 200.000 đến 500.000 đồng. Thậm chí khi đến cận giờ trả mặt bằng (12 giờ), nhiều người đã mua được đào với giá 100.000 – 150.000 đồng.
Tuy nhiên, giá đào xuống thấp không có nghĩa người bán chịu thiệt thòi vì giá bán tháo. Ghi nhận ở khoảng giữa công viên 23.9 còn vài tiểu thương đang bán tháo hàng chục gốc đào. Nhưng chỉ sau 1 tiếng đứng bán, các gốc đào này gần như hết sạch.
Anh Chương, người bán đào ở Công viên 23.9, cho biết anh mang đến chợ hoa hàng trăm gốc đào. Đến 10 giờ ngày 30 tết, anh bán chỉ còn 6 gốc. Giá mỗi gốc đào anh giảm từ 3 triệu còn dao động khoảng 1,5 triệu. Nhiều người trả giá thấp hơn, anh Chương vẫn nhất quyết không bán.
Hàng trăm chậu hoa bị đập bỏ ở Công viên 23.9 Bảo Ngân
Những chậu hoa bị đập bỏ vì không bán được vào giờ chót Bảo Ngân
Nhiều người bán hoa đập bỏ hoa ở Công viên 23.9 Bảo Ngân
Nhiều người dân đến hỏi mua đào vào trưa 30 tết
Người dân chở đào về nhà
Nhờ người mua đào nhiều, người chở đào thuê được dịp làm ăn "lớn"
Khoảng 10 giờ, các lô đào ở Công viên 23.9 gần hết sạch

Còn những chậu mai được bán với giá 100.000 đồng/cây cũng bán hết sạch trong vòng 1 tiếng trước khi trả lại mặt bằng
Ở một góc Công viên 23.9, những chậu hoa cúc xấu, không bán được chất đổ đống chờ xe rác tới dọn đi
Sáng 30 tết, chợ hoa Công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận) vẫn còn rất đông do lúc này người dân muốn đổ ra mua hoa giá rẻ, đồng thời tranh thủ “phút chót” mua hoa về trang trí cho gia đình
Chợ hoa Công viên Gia Định tấp nập người mua vào trưa 30 tết
Trong ngày cuối cùng, đào là một trong nhưng cây giảm giá mạnh nhất. Nhiều người cũng tới tranh thủ mua về chưng , tuy nhiên 12 giờ trưa là giờ trả lại mặt bằng cho công viên cho nên người bán buộc phải di chuyển hoa tới chỗ khác bán 
So với mọi năm, năm nay đào ở Công viên Gia Định bán ra nhiều hơn
Ngoài ra, ở Công viên Gia Định, tiểu thương cũng bán gần như hết đào. Các gốc đào ế đều được cắt cành bán nhánh để chưng tết.
Cũng theo ghi nhận, khu vực bán hoa Công viên 23.9 (phía đường Phạm Ngũ Lão, Q.1) hoạt động khá xôm tụ. Các lô hoa cúc, hướng dương, vạn thọ… vẫn còn nhiều. Các chậu cúc cũng được giảm giá mạnh, còn từ 30.000 - 100.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.