4 thực phẩm nên tránh khi cần năng lượng làm việc

01/02/2016 15:30 GMT+7

Bạn đang cần năng lượng để cho một ngày làm việc dài thì 4 loại thực phẩm dưới đây không nên được chọn để ăn vặt, theo Gouzmandize .

Bạn đang cần năng lượng để cho một ngày làm việc dài thì 4 loại thực phẩm dưới đây không nên được chọn để ăn vặt, theo Gouzmandize.

Cà phê chỉ cung cấp năng lượng trong thời gian rất ngắn, sau đó sẽ khiến ra mệt mỏi - Ảnh: ShutterstockCà phê chỉ cung cấp năng lượng trong thời gian rất ngắn, sau đó sẽ khiến ra mệt mỏi - Ảnh: Shutterstock

Chuối

Chuối thường được các chuyên gia sức khỏe khuyên chọn là loại thực phẩm ăn vặt trước và sau khi tập luyện, nhưng nếu bạn không có kế hoạch tập thể dục thì khi ăn loại thực phẩm này có thể khiến bạn mệt mỏi do hàm lượng magiê cao trong chuối.
Magiê là một khoáng chất giúp thư giãn cơ tự nhiên giúp bạn có giấc ngủ ngon nhưng ít lý tưởng khi bạn đang cần năng lượng để làm việc.
Cà phê
Mặc dù caffein là chất kích thích và được cho là loại thức uống giúp tinh thần sảng khoái cả ngày, nhưng nó chỉ cung cấp năng lượng tạm thời, sau đó giảm dần năng lượng theo thời gian.
Chỉ cần giữ chế độ ăn uống hợp lý, hoặc lựa chọn cách cung cấp năng lượng tự nhiên cho cơ thể như tập thể dục hoặc uống các loại trà thảo dược là đủ để có năng lượng cho ngày làm việc.
Anh đào
Anh đào chứa nhiều melatonin, có thể báo hiệu cho bộ não của bạn đến thời gian thư giãn. Anh đào chỉ thích hợp làm món tráng miệng chứ không thích hợp để cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc.
Sữa chua
Mặc dù nó có thể là một món ăn hoàn toàn khỏe mạnh khi kết hợp với trái cây tươi hay mật ong, nhưng sữa chua chứa axit tryptophan giúp mau ngủ. Do đó, nó có thể làm cho cơ thư giãn và giảm mức năng lượng của bạn sau khi ăn.
Bạn cũng có thể mệt mỏi vì cơ thể ít dung nạp được dưỡng chất từ sữa nếu lớn tuổi. Vì vậy, chọn là sữa chua là thực phẩm cung cấp năng lượng để tiếp tục làm việc không phải là ý tưởng hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.