5 điểm đến đặc sắc ở Bình Định

06/01/2018 07:00 GMT+7

Từ sân bay Phù Cát (Bình Định), du khách có thể chọn cho mình một hành trình mới để khám phá vùng đất có bề dày lịch sử, đậm đà văn hóa địa phương.

Đó là hướng đi về các xã Cát Tiến, Cát Hải, Cát Minh thuộc H.Phù Cát. Con đường này sẽ giúp khách xa mãn nhãn với làng quê, tháp Chăm, tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á và những bãi biển xanh ngắt, đẹp như mộng…
Tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á
Trên con đường ĐT 639 (thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, H.Phù Cát), từ xa xa, du khách đã có thể nhìn thấy tượng Phật ngồi sừng sững trên một đỉnh núi lớn. Với chiều cao 69 m, đường kính chân tượng 52 m, cao 108 m (tính từ tòa sen), tượng Phật ở Bình Định là tượng Phật cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Tượng Đức Phật ngự trên tòa sen, ở lưng chừng núi, trên độ cao 129 m so với mặt nước biển, nhìn ra Biển Đông, lưng tựa vào ngọn núi cao nhất trong quần thể khu di tích Núi Bà.
Quần thể dự án tâm linh Phật pháp Linh Phong đang dần thành hình với nhiều hạng mục như: Trung tâm thuyết pháp Phật giáo và hành lang La Hán, Thư viện Phật giáo, Bảo tàng Xá lợi Phật, nơi để du khách đến hành lễ, chiêm bái. Đây là dự án được nằm ở một vị trí đắc địa tại Bình Định.
Chỉ cách trung tâm TP.Quy Nhơn khoảng 30 km về phía đông bắc với giao thông thuận tiện, quần thể tâm linh Phật pháp Linh Phong là nơi lý tưởng để du khách chọn cho mình chuyến xuất hành đầu năm, cầu mong một năm mới bình an, mọi sự như ý.
Khu nghỉ dưỡng bên bãi biển đẹp như tranh 
 Ngay trước quần thể tâm linh Phật pháp Linh Phong là Khu nghỉ dưỡng Crown Retreat (thuộc Công ty du lịch Trung Hội) đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế vừa được khánh thành. Nói đây là khu nghỉ dưỡng đẹp như tranh có lẽ không quá lời bởi bức tranh ấy có đủ núi non hùng vĩ, nhìn thẳng ra biển với 4 tầng sóng trải mỏng dịu dàng vỗ lên bãi cát Trung Lương trắng phau. Đây là khu nghỉ dưỡng được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ, giữ lại được hầu hết vẻ đẹp tự nhiên vốn có của bãi biển đẹp bậc nhất Bình Định.
Kề bên Crown Retreat là khu dã ngoại Trung Lương, lâu nay nổi tiếng là nơi có khung cảnh đẹp như đảo Jeju (Hàn Quốc). Nếu khách xa nghỉ dưỡng ở Crown Retreat, chỉ cần đi bộ chừng một đoạn ngắn giữa bao la trời mây, núi non và biển cả là đến khu dã ngoại để đổi gió.
Nếu thích nếm thử món bánh xèo tôm nhảy nổi tiếng ở Phước Sơn, H.Tuy Phước, du khách có thể đi ngược về hướng Gò Bồi chừng hơn 5 km để thưởng thức món bánh xèo “đỉnh” bậc nhất Việt Nam. Đó là một lò bánh quê mộc mạc với tôm sông còn sống nhảy tanh tách trên khuôn bánh, là thứ bột được cán thủ công từ chiếc cối đá có hơn 100 năm tuổi, là sự tinh tế trong từng chén mắm, đĩa rau…
Thêm một điểm đến trên tuyến tỉnh lộ ĐT 639 là đi hướng từ Cát Tiến xuống mũi Đề Gi. Với những du khách thích khám phá cung đường mới có chút phiêu lưu thì đây quả là sự lựa chọn lý tưởng. Ba đoạn đường đèo đẹp lộng lẫy với núi non hùng vĩ, điểm xuyết những khối đá kỳ lạ sẽ đem lại cảm giác hứng khởi cho người cầm lái. Điểm đến mới là Vũng Bồi (thuộc xã Cát Minh, H.Phù Cát). Tại đây, khách có thể tham gia tour du lịch do một người dân địa phương tổ chức theo kiểu thiên nhiên hoang dã: săn bắn cá biển và cắm trại ngủ qua đêm trên bãi biển còn hoang sơ, ít người biết đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.