ACCA VN trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo

01/10/2016 06:05 GMT+7

Sáng 30.9, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc tại VN (ACCA VN) trao học bổng cho 6 học sinh, sinh viên (HS, SV) đang theo học tại các trường ở TP.HCM, mỗi suất 4,6 triệu đồng.

Đây là những HS, SV có hoàn cảnh đặc biệt nghèo khó được đề cập trên các phương tiện truyền thông hoặc do các địa phương giới thiệu, được ACCA VN xét trao học bổng, trong đó có 2 trường hợp nêu trên Báo Thanh Niên.
Đó là SV Trương Quốc Bảo, quê Cà Mau, nhân vật trong bài Mẹ làm thuê nuôi con vào đại học y khoa (Thanh Niên Online ngày 9.9.2015) và Lê Thanh Truyền, quê Quảng Ngãi, nhân vật trong bài Chàng sinh viên nghèo mồ côi cha mẹ vừa học vừa nuôi em bị trầm cảm (Thanh Niên Online ngày 28.7.2016). Trương Quốc Bảo và Lê Thanh Truyền đều là SV năm thứ 2 Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

tin liên quan

Mẹ làm thuê nuôi con vào đại học y khoa
Câu chuyện người mẹ không nhà, không đất sản xuất, phải đi làm thuê nuôi con trai trúng tuyển vào Trường ĐH Y dược TP.HCM đã làm ấm lòng người thân và thầy cô giáo Trường THPT Đầm Dơi.
Học bổng này do các hội viên ACCA VN đóng góp nhằm giúp các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Sắp tới, ACCA VN sẽ trao 18 suất học bổng tương tự cho các HS Trường tiểu học xã Phìn Ngan, H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai, học giỏi và có nhà bị thiệt hại nặng nề nhất sau trận lũ lịch sử ngày 5.8.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.