Ai bảo salad không no?

28/02/2016 20:53 GMT+7

Nhiều người có khuynh hướng tìm về thực phẩm sạch và xanh - vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất nhưng tiện lợi, dễ làm hoặc có thể đặt hàng mang đến tận nơi.

Nhiều người có khuynh hướng tìm về thực phẩm sạch và xanh - vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất nhưng tiện lợi, dễ làm hoặc có thể đặt hàng mang đến tận nơi.

Salad cá hồi đút lò kèm cơm gạo lứt trộn của 8020FitSalad cá hồi đút lò kèm cơm gạo lứt trộn của 8020Fit
Những quán ăn tiện lợi
Bắt nguồn từ ý tưởng xây dựng thói quen ăn uống vì sức khỏe cho cộng đồng, những chuỗi cửa hàng mang phong cách xanh, sạch và tươi ngon, D’Green Salad Store (Lê Lai, Q.1), Beets the salad bar (Hàm Nghi, Q.1) và 8020 Fit (Trần Nhật Duật, Q.1, TP.HCM)... ra đời. Hầu hết các quán này đều có đặc điểm chung là tọa lạc tại những vị trí thuận tiện để dân văn phòng có thể ghé qua hoặc đặt hàng một cách dễ dàng. Nếu bạn là người chú trọng đến việc ăn uống khoa học và tốt cho sức khỏe, nên lưu ý những địa chỉ này bởi thực đơn hầu hết là những món salad tươi ngon và đang dần ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn.
Ai bảo salad không no? 2Tôm cuốn cải bẹ xanh của 8020Fit
Phong cách ẩm thực của các cửa hàng này là cả quá trình học tập và tiếp thu kinh nghiệm từ các nước phát triển để quảng bá cho lối sống xanh, sạch và có lợi cho sức khỏe. Những loại salad truyền thống như: salad cá ngừ mật ong, salad gà me sả, salad ức vịt, salad nấm,… hay các món salad đặc trưng như chef salad hoặc salad miến thái; các món độc quyền của riêng từng quán với phong vị không lẫn vào đâu được đều là thứ rất dễ hợp khẩu vị. Thêm nữa bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo những món salad của riêng mình ngay tại quầy salad tự chọn.
Các nguyên liệu đều được lựa chọn kỹ lưỡng trước khi được đưa vào chế biến, hòa quyện các loại hạt hay nước xốt đặc trưng, cộng với lượng đạm vừa đủ cho bạn có một thực đơn tiêu chuẩn cho nhu cầu xây dựng một thực đơn hợp lý, sạch và xanh mà vẫn đầy đủ dưỡng chất.
Chị Minh Nguyệt - chủ quán Beets chia sẻ ý tưởng mở quán xuất phát từ nhu cầu muốn tạo cho mình thói quen ăn uống khoa học và tạo một phong cách sống lành mạnh. Bớt đi tinh bột và dầu mỡ nhưng vẫn đầy đủ chất nên những thực đơn mỗi ngày đều chú trọng đến hàm lượng protein hay các loại ngũ cốc nhằm bổ sung năng lượng mà vẫn không tích mỡ.
Ai bảo salad không no? 3Salad sốt Ceasar của Beets
Chỉ cần nhấc điện thoại
Có nhiều lựa chọn khác nhau cho từng nhu cầu. Nhưng tiện lợi nhất là bạn chỉ việc thu thập các số điện thoại, lên trang web của từng quán để chọn cho mình thực đơn thích hợp. Chẳng hạn 8020 Fit chuyên cung cấp bữa ăn giao tận nhà cho khách gồm những món ăn hương vị Việt cùng những món phương Tây với hơn 200 lựa chọn khác nhau kết hợp tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý. Thực đơn một ngày bao gồm 6 bữa ăn đạt tiêu chuẩn về độ cân bằng và sức khỏe để vừa có thể ăn ngon và giảm cân với 3 bữa ăn chính và 3 bữa ăn phụ. Giá trung bình với thực đơn dành cho nữ là 325.000 đồng/ngày và 395.000 đồng/ngày dành cho nam.
Ai bảo salad không no? 4D’Green Salad Store
Với một liệu trình khoảng 3 tuần, hầu như bạn sẽ đạt được hiệu quả về giảm mỡ và dần hình thành được thói quen tốt trong ẩm thực. Sau hai tuần ăn theo phương cách chọn thực phẩm sạch và xanh, chị Nguyễn Hương, làm việc tại Q.1, TP.HCM chia sẻ: “Vài ngày đầu có cảm giác hơi khó chịu vì thiếu tinh bột như thói quen nhưng dần dà tôi thấy ngon miệng và thoải mái hơn. Sau hai tuần, tôi giảm được hơn 2 kg nhưng vấn đề quan trọng nhất là giờ đây cảm thấy có thể tự điều chỉnh được khẩu phần ăn theo ý muốn, không bị lệ thuộc vào các chất bột đường mà vẫn thấy không mỏi mệt gì. Tập được cho mình thói quen ăn uống khoa học là điều khiến mình tự tin”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.