Ai đã giải ‘nỗi oan’ cho Biển Chết?

20/11/2019 08:00 GMT+7

Đoàn người bộ hành miệt mài qua sa mạc, cát bỏng cháy dưới chân, ánh mặt trời rọi chói chang trên đầu.

Bỗng chốc trước mặt họ lấp loáng màu nước phản chiếu, gió chạy ầm ào theo tiếng sóng. Nước hiện diện mênh mông nhưng tuyệt nhiên không có sự sống tồn tại. Không cây cỏ xanh tươi, không cá tôm bơi lội...

Từ câu chuyện hai biển hồ và điển tích Kinh Thánh...

Ở Israel có hai biển hồ đó là Biển hồ Galilee và Biển Chết (Dead Sea). Cả hai cùng nhận nước từ con sông Jordan, tuy nhiên nước biển hồ Galilee lại trong xanh, uống được, cây cối xung quanh tươi tốt, con người và sinh vật có thể sinh sống, trong khi nước Biển Chết lại mặn chát, không thể có một sự sống nào tồn tại bên trong và xung quanh màn nước đó. Người ta cho rằng, đó là do biển hồ Galilee chia sẻ nước của mình với các ao hồ xung quanh còn Biển Chết giữ nguyên lượng nước của riêng mình.
Biển Chết “cô độc” giữa mênh mông sa mạc

Biển Chết “cô độc” giữa mênh mông sa mạc

Theo Kinh Thánh, khi Thượng Đế cử ba thiên thần giả dạng người bộ hành xuống vùng Sodom để điều tra và ở tại nhà một người tên Lot, những cư dân ở đây đã kêu gào đòi Lot nộp mạng những người khách lạ, ngay cả khi Lot hiến dâng hai cô con gái đồng trinh của mình cho đám người man rợ song họ vẫn hung hăng kéo vào. Thượng Đế đã trừng phạt họ bằng biển lửa và lũ lụt, xác những kẻ vô đạo tích tụ lại khiến nước biển chết trở nên mặn chát. Bùn Biển Chết xem như là da thịt của những kẻ tội lỗi bị trừng phạt. Thậm chí những tín đồ Hồi Giáo cực đoan sẽ không bao giờ tới Biển Chết bởi họ coi đây như là tượng đài của sự tội lỗi, vô đạo.
Chừng ấy câu chuyện và niềm tin tôn giáo trải qua lịch sử ngàn năm đã thêu dệt nên nên một “nỗi oan” mang tên Biển Chết.

Đến hành trình “Ngậm ngải tìm trầm” trong vẻ chết chóc hoàn mỹ

Có hay không những điều tiếng về sự vị kỷ, về những tội lỗi nằm tại nơi thấp nhất của bề mặt trái đất. Trong lòng Biển Chết trầm ngâm sâu thẳm ẩn chứa một bí mật hoàn mỹ nào đó khiến bao người khao khát - Chìa khóa của tuổi trẻ và sắc đẹp.
Giống như các nhà giả kim Trung Đông vượt bão cát sa mạc tìm công thức chế tạo đá luyện vàng, những đạo sĩ Trung Hoa cổ xưa kỳ công chế tạo một công thức trường sinh bất lão. Sự trẻ đẹp vĩnh hằng, khao khát chiến thắng dòng chảy thời gian thôi thúc con người không ngừng tìm kiếm những phương thức níu kéo thanh xuân. Các bậc nữ hoàng, đế vương từ thời cổ đại đã sớm nhận ra Biển Chết nắm giữ “chiếc chìa khóa” ấy. Lịch sử ghi nhận Biển Chết từng là nơi nghỉ dưỡng, chăm sóc sắc đẹp yêu thích của nữ hoàng Cleopatra hay vua Herod vĩ đại.
Giá trị của Biển Chết không chỉ nằm ở lớp nhựa đường cho kỹ thuật ướp xác trứ danh của người Ai Cập cổ đại hay lượng muối có nồng độ lên đến 33,7% trong nước giúp ngăn ngừa và chữa trị bệnh tật. Lớp bùn của Biển Chết mới thực sự chính là “trầm” trong “ngải” khi chứa tới 21 loại khoáng chất cực kỳ có lợi cho da, trong đó có 12 loại không thể tìm thấy ở bất kỳ đại dương nào.
Nữ hoàng Cleopatra và những phương pháp làm đẹp nguyên thủy từ bùn Biển Chết

Nữ hoàng Cleopatra và những phương pháp làm đẹp nguyên thủy từ bùn Biển Chết

Cho đến ngày nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm Isarel đã thực sự “minh oan” cho Biển Chết không chỉ trong phạm vi lãnh thổ mà còn ra khắp năm châu với những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp được tạo nên trên chính nguyên liệu đặc biệt ấy. Và trong số những thương hiệu đó, DeAura là đại diện hàng đầu về chất lượng và danh tiếng, đặc biệt tại thị trường Việt Nam với hơn hai năm gia nhập đã có trên 15.000 phụ nữ Việt tin dùng.

Hơn cả một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp

Biển Chết hiện diện trong DeAura D’or Mystere không hề hà khắc, không hề khốc liệt như cái tên gợi nhắc đến một biển hồ mặn chát. Trái lại, 10 sản phẩm trong bộ mỹ phẩm cao cấp mang trong mình linh hồn của Biển Chết như một sự thôi thúc hàm oan. Biển Chết nói gì qua lớp kem vàng nâu óng ánh, qua từng giọt serum sóng sánh trong suốt? Phải chăng là sự vị kỷ trong câu chuyện Hai Biển Hồ vốn chỉ được kể qua một góc nhìn thiển cận? Phải chăng chính Biển Chết đã thanh tẩy sạch sẽ tội lỗi của những kẻ tội đồ trong sự trừng phạt của Chúa? Hay đúng như lời tiên tri của Thượng Đế: Một ngày Biển Chết sẽ tái sinh?
DeAura D’or Mystere - Kết tinh lộng lẫy như một lời minh oan hoàn hảo

DeAura D’or Mystere - Kết tinh lộng lẫy như một lời minh oan hoàn hảo

Vượt qua lớp trầm tích văn hóa, DeAura D’or Mystere còn kể nhiều hơn về những giá trị tuyệt vời hội tụ trong bộ sản phẩm mà trên hành trình tìm ra những giá trị ấy, những người tạo nên thương hiệu DeAura đã phải dày công kiếm tìm, nghiên cứu thực sự nghiêm túc và tâm huyết. Để rồi từ một vùng đất nắng gió xa xôi, DeAura D’or Mystere đến tay phái đẹp khắp toàn cầu và bắt đầu cho một hành trình mới của sự hồi sinh.
Cầm trên tay DeAura D’or Mystere, bạn có nghe Biển Chết đang thầm thì?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.