Ám ảnh kinh hoàng của nạn nhân sống sót trong vụ điện giật làm 4 người chết

27/06/2018 21:25 GMT+7

“Khi tôi cùng mọi người đang cho cột điện xuống hố thì bất ngờ nghe tiếng nổ lẹt đẹt. Chưa kịp định thần thì tất cả bị điện giật hất văng ra xa...”, anh Trương Văn Ngợi bàng hoàng nhớ lại.

“Tôi tưởng mình sẽ chết”
Sự cố điện giật làm 4 người chết và 3 người bị thương khi chôn cột viễn thông xảy ra tại xóm Xuân Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khiến người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Người may mắn thoát chết cũng không tin nổi mình có thể sống sót.
Hiện trường nơi xảy ra sự cố điện giật Ảnh Khánh Trung
Thoát chết sau vụ điện giật, anh Trương Văn Ngợi (39 tuổi, trú xóm Xiểm, xã Hạ Sơn) ngồi cạnh người vợ trong nhà, nhưng miệng nói lắp bắp và chân tay vẫn còn run rẩy khi tiếp chuyện chúng tôi.
Cố trấn tĩnh, anh Ngợi cho biết, ngày 26.6, anh cùng 5 anh em trong họ được cán bộ địa chính xã Hạ Sơn là anh Trương Minh Tuấn thuê đến xóm Xuân Sơn (xã Hạ Sơn) dựng cột viễn thông với tiền công 200.000 đồng/người/ngày.
Đến 16 giờ chiều cùng ngày, khi 7 người đang nỗ lực đưa cây cột vào hố thì không may cây cột va trúng làm đứt đường dây điện 35 kV phía trên.
Dây điện 35 kV bị đứt rơi xuống ruộng khiến nhiều cây mía bị cháy đen Ảnh Khánh Trung
“Khi chúng tôi đang cho cột xuống hố thì bất ngờ nghe tiếng nổ lẹt đẹt. Chưa kịp định thần, tất cả bị điện giật hất văng ra xa. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm dưới rãnh nước, toàn thân đau nhức và chân bị cháy sém. Lúc xảy ra sự việc, tôi tưởng mình sẽ chết”, anh Ngợi bàng hoàng nhớ lại.
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, tại hiện trường, cột điện bị đổ nghiêng, 1 dây điện bị đứt, rơi xuống ruộng mía phía dưới, khiến nhiều cây mía bị cháy đen.
Tang thương xóm nghèo
Từ chiều 26 đến suốt ngày 27.6, dọc con đường liên xã vào xóm Xiểm (xã Hạ Sơn) bao trùm không khí tang thương bởi những tiếng khóc ai oán của những người vợ vừa mất chồng và những đứa trẻ mồ côi cha.
4 đám tang trong 1 xóm khiến không khí thê lương bao trùm. Trong số 4 nạn nhân tử vong, có 1 người là cán bộ địa chính xã, 3 người còn lại đều có hoàn cảnh khó khăn, không nghề nghiệp ổn định, phải đi làm mướn hàng ngày.
Tại nhà nạn nhân Trương Minh Tuấn, chị Chuyên (vợ anh Tuấn) bấu chặt quan tài gào khóc. Đứa con trai còn nhỏ của vợ chồng anh Tuấn cũng khóc theo rồi ôm chầm lấy chị Chuyên, khiến nhiều người có mặt không cầm được nước mắt.
Người dân đến chia buồn với gia đình anh Trương Minh Tuấn Ảnh Khánh Trung
Nằm ở một góc xóm là nhà của nạn nhân Trương Văn Quân. Gia đình vốn thiếu vắng tiếng cười từ suốt nhiều năm qua do người vợ bỏ đi thì nay càng trở nên bi thương hơn bởi tiếng khóc nức nở của 2 đứa con nhỏ tuổi bên quan tài người bố xấu số.
Ông Trương Văn Quyến (54 tuổi, chú ruột anh Quân) cho biết, 5 năm trước, anh Quân phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” sau khi vợ bỏ đi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại không có việc làm ổn định nên anh Quân phải đi làm thuê để nuôi các con và mẹ già.
Con gái anh Quân cùng người thân bên quan tài người cha xấu số Ảnh Khánh Trung
“Ít tháng trước, thằng Quân quyết định vay mướn thêm tiền để sửa lại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát để mẹ và hai con của mình có nơi ở tốt hơn. Thế nhưng, khi ngôi nhà chuẩn bị hoàn thành thì nó lại đột ngột ra đi”, ông Quyến nói trong nước mắt.
Cũng giống anh Quân, hai năm trước, vợ bỏ đi nên anh Bùi Văn Tý phải một mình nuôi 2 con đang tuổi ăn học. Anh Bùi Văn Thắng (chú ruột anh Tý) cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Tý phải bươn chải làm đủ công việc để nuôi con. Quá túng thiếu, cả 2 con của anh Tý đều xin nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê suốt mấy năm nay.
“Trưa hôm qua, 3 bố con thằng Tý còn ngồi nói chuyện bàn tương lai của 2 cháu. Vậy mà đến chiều thì nghe tin dữ”, anh Thắng xót xa nói.
Ông Tạ Quang Lịch, Giám đốc Công ty Điện lực Quỳ Hợp, cho biết Công ty chi nhánh Viettel Nghệ An thuê người dựng cột nhưng không thông báo cho ngành điện lực để ngắt điện. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến 4 người bị điện giật tử vong là do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện.
Giám đốc Chi nhánh Viettel Nghệ An Hoàng Văn Luân cho hay, sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông cùng các cán bộ của chi nhánh tới hiện trường, phối hợp với cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.