Ám ảnh mùi hôi ở Bến xe Miền Đông

08/03/2019 18:06 GMT+7

Ở khu vực nhà vệ sinh đặt trong khuôn viên khu vực bán vé tại Bến xe miền Đông, khi vừa vào bên trong thì cái mùi khăm khẳm “đặc trưng” xộc lên khiến ai cũng nín thở cố “giải quyết bầu tâm sự” thật nhanh để đi.

Tuần rồi tôi có việc lên Tây nguyên, nên mua vé xe đi từ Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Ngay khu vực phòng vé, cảm giác đầu tiên khi lâu lắm mới trở lại bến xe này, đó là sự tươm tất, sạch sẽ, đặc biệt rất yên tâm về an ninh trật tự, bởi không có cảnh chèo kéo hoặc xô đẩy như nhiều năm trước đây, nhờ các phòng vé từng hãng xe được đánh số thứ tự rõ ràng, trong khi ghế ngồi chờ khá tươm tất và tương đối đủ chỗ cho hành khách, nhất là hệ thống camera lắp đặt tại nhiều vị trí hợp lý.
Tuy nhiên, ở khu vực nhà vệ sinh đặt trong khuôn viên khu vực bán vé, khi vừa bước vào bên trong thì cái mùi khăm khẳm “đặc trưng” xộc lên khiến ai cũng nín thở cố “giải quyết bầu tâm sự” thật nhanh để rời khỏi nơi đây.
Chưa hết, khi bước vào trong bến để tìm xe mình cần đi, chúng tôi tiếp tục hít phải mùi hôi như ở nhà vệ sinh hầu như lan tỏa khắp bãi chờ xe. Nhìn quanh, ở mỗi khu vực xe đón khách đều có các ki ốt phục vụ ăn uống được đánh dấu theo thứ tự A, B, C…Ở mỗi dãy kiốt đó cũng đều có các nhà vệ sinh như khu vực bán vé, và dĩ nhiên, cái mùi cũng giống nhau, khiến ai nấy đều ngao ngán.
Bến xe Miền Đông là điểm đi lại lớn nhất khu vực phía nam, việc phục vụ hành khách đang ngày càng chất lượng hơn, nhưng vấn đề vệ sinh trong bãi xe đậu hoặc ở trong khu vực nhà vệ sinh lại không tốt như thế là chuyện không thể chấp nhận.
Trong khi đó, việc thu phí với giá 2.000 - 3.000 đồng/lượt vệ sinh, nếu tính số lượt trên tổng lượng khách đi - về tại Bến xe Miền Đông mỗi ngày đêm luôn rất lớn. Rất mong lãnh đạo bến xe có giải pháp chấm dứt tình trạng này để hành khách đến đây khỏi phải buồn lòng như hiện tại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.