An toàn cho khách, thuận lợi cho nhà xe

28/02/2016 06:00 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc về bài viết Nhùng nhằng quy hoạch xe đón khách trên Thanh Niên ngày 27.2 cho rằng cơ quan quản lý nhà nước cần đảm bảo an toàn cho hành khách, đồng thời để nhà xe hoạt động thuận lợi.

Rất nhiều ý kiến bạn đọc về bài viết Nhùng nhằng quy hoạch xe đón khách trên Thanh Niên ngày 27.2 cho rằng cơ quan quản lý nhà nước cần đảm bảo an toàn cho hành khách, đồng thời để nhà xe hoạt động thuận lợi.

Đừng để nhà xe làm càn
Dù không có bến đón trả khách nhưng nhiều thương hiệu xe khách đều đón, trả khách tại bến bãi cho là của họ. Nếu ngày nào cũng canh phạt họ thì làm sao phạt cho xuể, mà không phạt thì pháp luật không nghiêm. Về phía doanh nghiệp, nếu không đón, trả khách ở các bến của họ thì không có khách, phá sản nên họ cứ làm càn. Luật pháp cần tạo hành lang cho các hãng xe hoạt động phù hợp, không thể để họ làm càn như vậy được.
Nguyễn Hải Hiếu
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
Nên ké vào trạm dừng xe buýt
Sở GTVT TP.HCM nên cho phép các xe khách được đón, trả khách tại các trạm dừng xe buýt. Tôi cho rằng sẽ không quá tải khi cả xe buýt lẫn xe khách đều được dừng đỗ tại một điểm. Điều này càng có lợi hơn khi không cần phải quy định bãi đón, trả khách cho xe khách.
Ngô Thanh Tuyên
(P.4, Q.4, TP.HCM)
Phục vụ nhu cầu thượng đế
Văn hóa đi lại của người Việt nói chung và người TP.HCM nói riêng là thích cái gì tiện lợi, nhanh gọn, gần nhà. Vì vậy, nếu đi xe có thương hiệu thì buộc phải vào bến, còn đón gần nhà thì đi xe dù, nhiều người vẫn sẽ chọn xe dù. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà xe đón, trả khách trong nội thành, việc cần thiết phải có bến bãi đón trả khách là điều nên làm.
Đào Phạm Ngọc Hải
(P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Tiện đâu đi đó
Tôi ở Q.8, TP.HCM. Khi có việc đi đâu, miền Tây, miền Trung hay miền Đông Nam bộ cũng đều ra khu vực đường Lê Hồng Phong, Q.10 để đi xe. Đi Vũng Tàu thì ra Lê Thị Hồng Gấm, khu Phạm Ngũ Lão, Q.1, tôi rất ít khi đi từ Bến xe Miền Đông hay Bến xe Miền Tây. Lý do là gần nhà, tiện đường, vào bến xe quá xô bồ, đông đúc… Và không chỉ tôi mà nhiều người đều có tâm lý này. Nếu đã quyết không cho xe khách đón trả khách trong thành phố thì nhà nước phải buộc họ vào bến xe. Nếu đã buộc mà vẫn không được thì nên cho phép, quy hoạch lại, đừng để tình trạng “nửa nạc nửa mỡ” như hiện nay.
Đỗ Tiến Đức
(P.3, Q.8, TP.HCM)
Có bến bãi đón trả khách
Tôi thường hay đi ngang các con đường mà các nhà xe hay đón trả khách. Phải thừa nhận rằng đi ngang đây khá nguy hiểm khi xe khách đậu đầy, lấn chiếm lòng đường rồi buôn bán tràn lan. Tốt hơn hết là buộc các nhà xe phải đón, trả khách trong bãi. Khi chưa có bến bãi thì tốt nhất nên buộc họ thuê bến bãi rộng rãi để đón trả khách.
Vũ Ngọc Đăng
(P.2, Q.10, TP.HCM)
Trần Nguyễn Thanh Phước
Xe đã vào bến xe thì các hãng vẫn phải bố trí xe trung chuyển để chiều lòng khách hàng của mình. Như vậy thì việc đón, trả khách ở trạm trung chuyển cũng bất cập, chưa phù hợp pháp luật. Theo tôi, nên cho phép các nhà xe tự quy hoạch bến bãi và có đăng ký, bảo đảm an toàn, trật tự; cơ quan quản lý thấy điểm đăng ký phù hợp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông thì cấp phép. Như vậy là dung hòa lợi ích của cả nhà nước, của xã hội và của cả nhà xe.
Trần Nguyễn Thanh Phước
(H.Hóc Môn, TP.HCM)
Huỳnh Minh Phương
Dù không cho phép đón trả khách nhưng tôi thấy các xe khách vẫn lén đón, trả khách dọc các tuyến đường, nhất là vào đêm khuya.
Huỳnh Minh Phương
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
An Phong - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.