[ẢNH] Cầu gỗ lim 64 tỉ đồng bên sông Hương, điểm 'sống ảo' lý tưởng thơ mộng

16/01/2019 13:08 GMT+7

Sau thời gian chờ đợi, người dân và du khách đã được bước đi trên cây cầu đi bộ bằng gỗ lim bên sông Hương, TP.Huế (Thừa Thiên- Huế)

[VIDEO] Cầu đi bộ gỗ lim bên sông Hương chính thức khánh thành

Hôm qua, UBND TP.Huế và Tổ chức Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) khánh thành đưa vào sử dụng công trình dự án thí điểm xây dựng hệ thống mạng lưới kết nối tuyến đường đi bộ phía bờ nam sông Hương.

Sau lễ khánh thành, các tuyến đường dẫn, kết nối từ tuyến đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu với cây cầu gỗ lim nổi trên mặt nước bên bờ sông Hương mới chính thức được mở ra.
Chiều tối 15.1, hàng trăm du khách và người dân, trong đó có nhiều bạn trẻ háo hức tản bộ ngắm cảnh ở cầu gỗ lim. Nơi đây cũng trở thành điểm đi dạo, đi tập thể dục lí tưởng. Những phụ nữ Huế rạng rỡ trong tà áo dài chụp ảnh trên cầu, các bạn trẻ háo hức tìm cho mình một góc tạo dáng để 'sống ảo'... khiến cho không gian nơi đây thêm phần nhộn nhịp.
Buổi tối, cầu gỗ lim trở thành nơi đi dạo lí tưởng của nhiều người
Phút trải nghiệm của một gia đình nhỏ
Mặc áo dài tạo dáng trên cầu
Trang điểm trước khi chụp hình ngay trên cầu gỗ để có những bức ảnh 'sống ảo' đẹp nhất
Pháp lam Huế hiện diện trên công trình đường đi bộ bên sông Hương
Chiều xuống, nơi đây trở thành điểm đi dạo, đi bộ thể dục lí tưởng
Những phụ nữ Huế rạng rỡ trong tà áo dài
Cầu gỗ lim nhìn từ trên cao Bùi Ngọc Long

Trước đó, cây cầu đi bộ bằng gỗ lim đã hoàn thành trong tháng 10.2018, nhưng phải chờ các hạng mục chỉnh trang tổng thể công trình, trang trí các cậu hoa, cây cảnh, hệ thống đèn chiếu sáng…hoàn tất dự án mới chính thức được khánh thành đưa vào sử dụng.

Dự án xây dựng hệ thống mạng lưới kết nối tuyến đường đi bộ phía bờ nam sông Hương.được khởi công từ đầu năm 2018, do Tổ chức Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) tài trợ không hoàn lại với kinh phí 64 tỉ đồng.

Hạng mục chính của dự án là cây cầu đi bộ có chiều dài gần 400m, chiều rộng 4m, diện tích 2.443m2, kết nối với tuyến đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ở bờ nam sông Hương, được xây dựng bằng bê tông, có mặt sàn được lót bằng gỗ lim nhập khẩu Nam Phi. 

Check in cây cầu gỗ lim Bùi Ngọc Long

Cùng với đó là các hạng mục chỉnh trang bờ sông, công viên và đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu để trở thành một mạng lưới liên kết thống nhất tạo nên tuyến đường đi dạo bên bờ sông Hương (từ cầu Trường Tiền đến công viên Lý Tự Trọng, TP.Huế).

Đây là dự án thí điểm thuộc dự án Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương, với tổng kinh phí tài trợ 6 triệu USD (hơn 130 tỉ đồng) do Tổ chức Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) tài trợ. Dự án đưa vào sử dụng đúng dịp sắp Tết nguyên đán Kỷ Hợi đã trở thành một điểm nhấn về cảnh quan du lịch thu hút đông đảo người dân Huế và du khách đến đi dạo ngắm cảnh sông Hương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.