[ẢNH] Nữ sinh vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia chạm vào ước mơ

25/01/2019 13:38 GMT+7

Trải qua tuổi thơ bất hạnh nhưng Nguyễn Bảo Thuận Kiều vẫn học rất giỏi. Kiều từng chiến thắng rất nhiều cuộc thi, trong đó có Đường lên đỉnh Olympia với động lực là mang về những khoản tiền thưởng để mua cho mẹ món ăn ngon.

Tốt nghiệp khoa tiếng Anh và tiếng Nga Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, những tưởng Kiều có thể an tâm trở thành một cô giáo, có thể báo hiếu mẹ thì mẹ đổ bệnh, căn bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối lấy hết đi của mẹ con Kiều những đồng tiền cuối cùng và cả những hi vọng mong manh. Kiều và mẹ ở trọ trong một gian nhà trọ nhỏ xíu tại ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, thị xã Tân Uyên tỉnh Bình Dương và lúc nào, trong Kiều cũng là khao khát, mẹ sẽ khỏi bệnh, để em có thể làm được nhiều điều hơn cho mẹ.
VIDEO: Nhà vô địch tuần Olympia: “Chỉ cần mẹ hết bệnh, tôi sẽ nhặt lại những ước mơ khác”
Ở tuổi 27, khi mà bạn bè đồng trang lứa đã yên ổn với sự nghiệp, gia đình riêng, Kiều vẫn chưa có một ngày được nở nụ cười trọn vẹn. Kiều tâm sự: “Nếu có một điều ước, tôi chỉ ước mẹ khỏi bệnh thôi. Mẹ hết bệnh rồi, tôi sẽ đi làm kiếm tiền để nuôi mẹ. Chỉ cần mẹ thôi…”.
Sau khi bài viết về Kiều được đăng tải trên Báo Thanh Niên, rất nhiều mạnh thường quân đã liên hệ với chúng tôi mong muốn được giúp đỡ mẹ con Kiều vượt qua lúc khó khăn này. Và để mang bất ngờ đến cho hai mẹ con, chúng tôi đã chọn Nguyễn Bảo Thuận Kiều là nhân vật chính của Chạm vào ước mơ số 16.
Có hẹn trước, ê kip của chúng tôi đến nhà Kiều và đưa Kiều đi quay tiếp phóng sự. Nghĩ là thật, Kiều cũng chuẩn bị mọi thứ theo yêu cầu của ê kip
Trong lúc này, ê kip 2 của chương trình gồm PV Ngọc Mai và quay phim đã bí mật tới nhà Kiều để gặp bà Thuận và thuyết phục bà đi đến một nơi bí mật để xem có điều bất ngờ gì đang chờ đón.
Bà Thuận có mặt tại trường học, chúng tôi sắp xếp cho bà và các khách mời của chương trình ngồi ở một căn phòng nhỏ phía sau phòng học chính. Vừa ngồi xuống ghế, bà Thuận cho biết: “Hôm nay tôi bị đau bụng lâm râm, đi nhẹ và chậm mới được, cứ bước nhanh là đau. Nãy có cô phóng viên kêu tôi đi quay phim nên tôi đi thôi chứ tôi cũng không biết là quay cái gì”. Lúc này chiếc xe chở Kiều đi trước mới quay đầu về trường học.
Cô Lê Thị Hoàng Vân, Hiệu trưởng nhà trường đón Kiều ở giữa sân trường rồi dắt Kiều bước vào lớp 8A1. Cô Vân giới thiệu: “Hôm nay sẽ là tiết học Tiếng Anh bình thường của cả lớp, nhưng chúng ta sẽ có một cô giáo đặc biệt với tiết học đặc biệt và những điều đặc biệt ấy là gì thì cả lớp cùng chờ xem nhé”. Và Kiều bắt đầu tiết giảng đặc biệt của mình.
Cả lớp hào hứng với giờ học bất ngờ của cô giáo tiếng Anh đặc biệt
PV Thúy Hằng bất ngờ tiết lộ, theo dõi Kiều từ đầu đến giờ, không chỉ có các em học sinh lớp 8A1 mà còn có một người rất đặc biệt, đó chính là mẹ của Kiều.
Kiều ngỡ ngàng, chưa hiểu vì sao mẹ lại xuất hiện ở đây… Các em học sinh ở phía dưới cũng chưa hiểu điều ra đang diễn ra. Ngay lập tức, MC của chương trình mời cả lớp cùng theo dõi một đoạn clip ngắn giới thiệu về hoàn cảnh của Kiều
Trong lúc chiếu đoạn clip về Kiều, nhiều người có mặt trong phòng học đã không thể kìm được những giọt nước mắt đang lăn dài trên khuôn mặt. 
Nghe hai em học sinh tâm sự xúc động về hoàn cảnh của mình và cũng có hoàn cảnh bất hạnh, Kiều không giấu được xúc động vì cảm nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của những cô học trò. Kiều lại gần dang rộng vòng tay ôm lấy cả hai cô trò nhỏ vào lòng để cảm ơn và động viên hai em cố gắng hơn nữa trong cuộc sống.
Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Hòa Phú lên sân khấu cho biết cô rất xúc động về hoàn cảnh của Kiều, cô nói: “Trong câu chuyện của em Kiều là câu chuyện vượt qua khó khăn, em rất nghị lực. Đến phút này tôi thật sự rất bất ngờ khi biết được hoàn cảnh sống của em Kiều. Tôi cảm thấy xúc động vì em đã một lần được chạm vào ước mơ, để được giảng dạy chính thức một lần".
PV Ngọc Mai - cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia cho biết khi nghe câu chuyện của Kiều ai cũng xúc động. Mọi người trong nhóm cựu thí sinh đã cùng nhau hỗ trợ để giúp Kiều vượt qua những lúc khó khăn như thế này.
Sau khi nhận chiếc laptop trị giá 10 triệu đồng của Công ty CP Xây dựng tập đoàn Hòa Bình, Kiều được nhà báo Xuân Đức, Trưởng VP đại diện Báo Thanh Niên khu vực Đông Nam Bộ trao tặng số tiền 200 triệu đồng. Đây là số tiền đợt 1 bạn đọc khắp cả nước đã gửi qua tài khoản Báo Thanh Niên để Kiều yên tâm giúp mẹ điều trị bệnh.
Ông Trần Công Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Vàng gửi tặng Kiều 10 triệu đồng tiền mặt. Ông Mạnh cho biết: “Ngoài số tiền lì xì này thì ông rất sẵn sàng mời Kiều về công ty của mình làm việc, nếu Kiều đồng ý thì Kiều có thể bắt đầu công việc bất cứ khi nào”.
Ông Nguyễn Hữu Minh, Giám đốc trung tâm anh ngữ Âu Châu TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương cũng xuất hiện trong chương trình mang một hộp quà đến tặng Kiều. Trong hộp quà là một tờ giấy, đó là quyết định chính thức nhận Kiều vào trung tâm làm việc.
Chị Trần Thị Trà, đang công tác tại UBND P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã tặng Kiều và mẹ 5 năm ở miễn phí căn nhà ở xã hội tại địa bàn TP.
Cô giáo chủ nhiệm và lớp trưởng lớp 8A1 cũng không giấu được xúc động trước câu chuyện nghị lực của Kiều
Cuối chương trình, Kiều ôm hai em học sinh để động viên các em cố gắng vượt qua những bất hạnh trong cuộc sống
Như vậy là chương trình Chạm vào ước mơ đã mang đến thật nhiều bất ngờ dành tặng Kiều và mẹ. Chắc chắn chặng đường phía trước, Kiều sẽ không cô đơn, cùng đồng hành với em sẽ còn là Báo Thanh Niên và nhiều bạn đọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.