'ATM gạo' đầu tiên ở Cần Thơ, kịp thời hỗ trợ bà con thời dịch Covid-19

16/04/2020 11:26 GMT+7

'ATM gạo' đầu tiên tại Cần Thơ nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao những hạt gạo quý giá tới những người gặp khó khăn vì dịch Covid-19 .

Anh Vân Thanh Bình (35 tuổi) nhận thấy nhiều bà con lao động nghèo gặp khốn khó trăm bề trong mùa dịch Covid-19 nên anh cùng nhóm bạn quyết định khởi xướng chương trình phát miễn phí và tự lắp "ATM gạo" để đưa vào hoạt động với phương châm: “Ai có dư thì góp, ai thiếu đến lấy”.
Anh Bình đã bỏ tiền túi mua những phần gạo tích trữ để phát vào những ngày đầu tiên. Chương trình nhanh chóng lan tỏa và nhiều mạnh thường quân hỗ trợ gạo. Để duy trì hoạt động của "ATM gạo", thời gian tới anh sẽ tiếp tục vận động đóng góp gạo.

Nhóm anh Bình tích cực lắp ráp “ATM gạo" để đưa vào hoạt động vào ngày 16.4

Ảnh: Duy Tân

Mạnh thường quân chở gạo đến đóng góp

Ảnh: Duy Tân

“Hiện số lượng gạo mình đang có bao nhiêu thì sẽ cho bấy nhiêu, khi nào hết thì tiếp tục vận động để duy trì tiếp. Cố gắng hết sức để bà con nghèo vơi bớt khó khăn, những phần gạo cũng là món quà thiết thực nhất để giúp đỡ mọi người trong lúc này”, anh Bình chia sẻ.
Từ khi lên kế hoạch đến khi hoàn thành "ATM gạo" này, nhóm anh Bình chỉ mất khoảng 24 giờ. Bắt đầu từ 8 giờ hôm nay, 16.4, "ATM gạo" chính thức hoạt động. 
“Nếu bà con nghèo đến lấy, gạo sẽ ra 1kg, 1,5kg, 2kg tùy vào việc mình chỉnh trọng lượng để phát”, anh Bình cho biết.

Người dân đến lấy gạo tại điểm phát gạo tự động của nhóm anh Bình

Ảnh: Duy Tân

Máy phát gạo tự động được tích hợp vi điều khiển và một nút nhấn. Cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo).  
Để việc phát gạo an toàn, nhóm của anh Bình cũng đã liên hệ địa phương và nhận được sự hỗ trợ điều tiết, cũng như đặt bảng thông báo đứng cách nhau 2m khi lấy gạo.
"ATM gạo" tại Cần Thơ nói riêng, cả nước nói chung đã chia sẻ khó khăn, góp phần cùng cộng đồng sớm vượt qua đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.