'ATM gạo' đầu tiên tại Hà Nội tạm dừng vì người đông, giãn cách xã hội không đảm bảo

15/04/2020 13:30 GMT+7

Lượng người đến nhận gạo quá đông, không đảm bảo khoảng cách phòng dịch Covid-19 nên “ATM gạo” đặt tại trung tâm văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tạm dừng cấp phát gạo miễn phí cho người nghèo.

Theo ghi nhận, sáng 15.4, trước cổng ra vào của "ATM gạo" miễn phí, rất nhiều người dân đến để nhận gạo như những ngày trước đó nhưng điểm phát gạo đã tạm dừng hoạt động.
Lực lượng bảo vệ tại điểm phát gạo phải nhắc nhở bà con rằng chưa có thời gian chính thức  “ATM gạo” mở phát trở lại để người dân được biết, tránh tụ tập đông người.

Cận cảnh máy ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội giúp người nghèo trong đại dịch Covid-19

Tấm biển thông báo tạm dừng phát gạo được treo lên tại cổng ra vào

Ảnh: Dương Lan

Người dân đứng sát nhau trước cổng ra vào tại điểm phát gạo khiến lực lượng bảo vệ phải nhắc nhở thường xuyên

Ảnh: Dương Lan

Nhiều người dân cảm thấy bất ngờ vì điểm phát gạo miễn phí tạm dừng hoạt động. Một bảo vệ tại điểm phát gạo cho biết, lượng người đến nhận gạo quá đông nên điểm phát tạm dừng hoạt động.
“Do người nhận đến quá đông, mình không kiểm soát được nên đã thông báo tạm dừng phát gạo. Dù đã thông báo nhưng đông người vẫn đến và đứng trước cổng ra vào. Chúng tôi đã sắp xếp chỗ đứng cho người dân nhưng một số không có ý thức nên phải tạm dừng phát gạo. Có tình trạng chen lấn xô đẩy bắt đầu xảy ra từ hôm qua (14.4)”, một bảo vệ tại điểm phát gạo cho biết.

Người dân đến nhận gạo nhưng điểm phát đã tạm dừng hoạt động

Ảnh: Dương Lan

 
Nguyễn Thị Ngọc Mai (đại diện chương trình) cho biết: “Hiện tại chúng tôi – đại diện ban tổ chức cây “ATM gạo” miễn phí đang họp với bên chính quyền địa phương để đưa ra quy trình tốt hơn để những buổi phát tiếp theo được diễn ra ổn định”.
Phía ngoài cổng ra vào của điểm phát gạo miễn phí, nhiều người dân phải quay về khi thấy thông báo cây “ATM gạo” dừng hoạt động.
Bà Nguyễn Thị Mai đi từ đường Đội Cấn (quận Ba Đình) đến nhận gạo nhưng được thông báo tạm dừng phát nên bà ngồi đợi đến khi chương trình phát gạo trở lại.
“Đến đây tôi mới biết họ tạm dừng phát gạo. Đi đường xa đến đây mất công quá nên đành đợi đây một lúc xem khi nào họ phát gạo trở lại", bà Mai nói.

Bà Mai (mặc áo kẻ) cùng nhiều người dân đợi để nhận gạo

Ảnh: Dương Lan

Lực lượng bảo vệ liên tục thông báo người dân về việc tạm dừng phát gạo

Ảnh: Dương Lan

Nhiều người dân thấy bất ngờ vì điểm phát gạo tạm dừng hoạt động

Ảnh: Dương Lan

Được biết, điểm phát gạo tại trung tâm văn hóa phường Nghĩa Tân cũng tạm dừng nhận gạo do mạnh thường quân ủng hộ “ATM gạo” do lượng gạo đang có đã đủ phát đến thời gian kết thúc chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.