Ba cô giáo tử vong ở đèo Prenn, Đà Lạt: Vĩnh biệt mùa hè

19/06/2016 18:22 GMT+7

Chiều 19.6, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Bội Châu cùng Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận có mặt ở Đà Lạt để đưa các cô giáo tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở đèo Prenn về Phan Thiết lo hậu sự.

Nhà trường cũng đã phân công từng tổ giáo viên đến từng gia đình động viên, giúp đỡ các công việc để lo hậu sự cho các đồng nghiệp.
Chiều nay, dù nghỉ hè, nhưng nhiều thầy cô giáo của Trường Phan Bội Châu đến trường ngồi im lặng. Trên nét mặt ai nấy đều buồn rười rượi khi nghe tin có tới 3 đồng nghiệp của mình bị nạn, mãi mãi không về nữa.
Cô giáo Mai Thuận, giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu, một trong số những bạn chơi chung nhóm với các nạn nhân, kể: “Cả 4 đứa bị nạn đều cùng một tuổi Mùi (sinh năm 1979). Trong 3 cô tử nạn thì có hai cô đã có con, riêng cô Quỳnh còn độc thân. Trong số đó hoàn cảnh cô giáo Liên là khó khăn nhất”.
Cô Dung dạy Toán, là con nhà chủ quán cà phê Mục Đồng, khá nổi tiếng ở Phan Thiết. Sáng nay, khi nghe tin con gái bị nạn, mãi mãi không về, mẹ cô Dung đã tự ngã bị gãy tay, phải đi bệnh viện bó bột.
Cô giáo Dung (phía trái, nạn nhân tử vong) và bạn cô là Võ Thị Thanh Thủy (phải) thoát chết do ngồi bên phải chiếc xe khách 86B-007.25 (ảnh FB của nạn nhân)
Theo các cô giáo đồng nghiệp, cô Lê Thị Thanh Liên hiện đang bị bệnh Lupus ban đỏ. Cả hai đứa con của cô cũng đều bị bệnh nặng. Một cháu thì bị bệnh suy thận; một cháu bị bệnh tự kỷ. Trong khi công việc của chồng không ổn định. Gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhà trường đang dự định đầu năm cho cô nghỉ hẳn một tháng để chữa bệnh.
“Không ngờ nó mãi mãi không còn cơ hội đi chữa bệnh nữa…”- một đồng nghiệp của các cô rơm rớm nói.
Trong số 4 cô giáo của Trường THPT Phan Bội Châu, cùng đi Đà Lạt chỉ có cô Võ Thị Thanh Thủy thoát chết. Theo thông tin, cô Thủy ngồi phía bên phải chiếc xe khách 86B-007.25. Ngồi sát cô Thủy là hai cháu nhỏ con của cô Dung. Do vậy hai cháu nhỏ con cô Dung đều may mắn thoát nạn. Cả ba nạn nhân Dung, Quỳnh và Liên đều ngồi phía sau tài xế xe Thanh Lịch nên bị chiếc xe của tỉnh Đồng Nai đâm trúng.
Một đồng nghiệp của cô Quỳnh, kể: “Không hiểu sao, trưa qua, trên trang cá nhân Facebook của nó, nó viết câu status: “Coi như là… xong xuôi đi”. Một trong nhiều học trò của cô Quỳnh tab vào trang facebook cá nhân của cô với dòng tin: “Tiết học cuối cùng với HOT girl”.
Cô Lê Uyên Quỳnh đã mãi ra đi khi không kịp đến Đà Lạt du lịch (ảnh FB nạn nhân)
Được biết, hôm qua các cô giáo này mới làm xong công việc của mình ở trường và rủ nhau đi Đà Lạt chơi. Trong nhóm không chỉ có 4 cô, trong kế hoạch đi chơi còn có thêm 2 cô nữa. Nhưng khi đến giờ khởi hành thì hai cô ở nhà do bị sốt và bận việc đột xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.