Bà mẹ gốc Việt 'gây bão' mạng nước Úc bằng bữa tối Việt Nam

03/06/2016 09:06 GMT+7

Báo Úc giới thiệu một phụ nữ Việt sống ở Úc đã khiến cư dân mạng phát cuồng vì những bức ảnh chụp lại bữa ăn tối đậm chất Việt Nam cô tự nấu cho gia đình đăng trên mạng xã hội.

Theo tờ báo Úc, ABC Online, gia đình chị Michelle Huỳnh được nhiều người biết đến khi họ bắt đầu đăng những bức ảnh bữa ăn tối nấu tại nhà theo kiểu Việt trên mạng xã hội.
Chị Michelle Huỳnh là bà mẹ có 3 con sống ở Riverland, Nam Úc. Cách đây 18 tháng, chị Michelle đã tạo một trang nhật ký thức ăn trên Instagram và đăng tải những bức ảnh bữa tối chị tự nấu. Trang nhật ký thức ăn của chị nhanh chóng thu hút hơn 50.000 người theo dõi và được các đầu bếp trên thế giới quan tâm.
Chia sẻ với ABC, chị Michelle nói rằng: “Tôi khá sốc, tôi rất vui khi mọi người thích thức ăn của mình. Tôi muốn tiếp tục nấu ăn và chia sẻ trên mạng xã hội. Tôi chỉ chụp lại những bức ảnh thức ăn tôi ăn hàng ngày”.
Bà mẹ gây bão mạng với những bữa ăn tối kiểu Việt ở Úc 2
Chị Michelle Huỳnh Ảnh chụp màn hình tờ ABC Online
Chị Michelle thú nhận mình là một tín đồ mê thức ăn nên chị bắt đầu chụp hình những bữa ăn mà chị chuẩn bị cho gia đình.
Cách đây 18 tháng, những hình ảnh đầu tiên về chén canh, mì tôm và gỏi cuốn xuất hiện trên tài khoản Instagram của chị Michelle, tên Mishes_Kitchen, nhanh chóng được yêu thích và chia sẻ bởi những người sành ăn.
Đến tháng 1 năm nay, chị bắt đầu mở trang nhật ký thức ăn trên Facebook.
Bà mẹ gây bão mạng với những bữa ăn tối kiểu Việt ở Úc 3
Món gỏi cuốn với bơ và cá hồi nướng của chị Michelle được giới thiệu trên báo Úc
“Rất nhiều đầu bếp trên thế giới thích những bức ảnh của tôi, có thể họ lấy ý tưởng từ tôi. Tôi rất hạnh phúc vì họ là những đầu bếp giỏi và họ đã nói rằng họ thích những bức ảnh của tôi”, chị Michelle chia sẻ.
Món mì tôm xào trứng với tôm và thịt heo được chụp ảnh bắt mắt của chị Michelle
Nấu ăn cho ba mẹ khi 11 tuổi
Gia đình chị Michelle đến Úc khi chị mới 1 tuổi. Chị Michelle cho biết chị bắt đầu thích nấu ăn khi còn nhỏ. Ba mẹ của chị đã dạy chị các bí quyết nấu ăn ngon.
Gia đình chị đã có một trang trại tại thị trấn Virginia, phía Bắc thành phố Adelaide, Úc. Chị kể ba mẹ chị đã phải làm việc muộn tới tối và chị thường chuẩn bị bữa tối cho cả nhà.
Bà mẹ gây bão mạng với những bữa ăn tối kiểu Việt ở Úc 4
Món Phở đùi bò của chị Michelle được giới thieuj trên báo Úc
“Tôi nghĩ lúc đó tôi 11 tuổi khi tôi nấu bữa ăn tối cho cả nhà. Khi ba mẹ tôi về nhà thì họ sẽ nêm nếm lại nếu mùi vị thức ăn không ngon lắm. Dù sao thức ăn cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng”, chị Michelle kể.
Và việc nấu nướng cho người thân yêu vẫn được cô thực hiện như sự tiếp nối truyền thống nấu ăn của mẹ.
Chị Michelle nói rằng: “Tôi thích nấu ăn cho cả nhà. Chồng tôi làm việc rất vất vả và tôi muốn chuẩn bị những bữa ăn thật ngon vào cuối ngày cho anh ấy”.
“Thức ăn là cuộc sống; Nó giúp bạn có thêm bạn bè và mang mọi người gần lại với nhau”, chị Michelle chia sẻ.
Chị mô tả những món ăn của mình là “món ăn truyền thống” nhưng có sự biến đổi để hấp dẫn những người không quen với khẩu vị châu Á.
Bà mẹ gây bão mạng với những bữa ăn tối kiểu Việt ở Úc 5
Món gà chiên nước mắm của chị Michelle được giới thieuj trên báo Úc
“Tôi thích giữ những món ăn theo truyền thống nhưng chồng tôi là người Úc nên tôi phải thay đổi chút ít cho hợp với khẩu vị của cả hai. Tôi hiếm khi nêm nước mắm nhưng bây giờ tôi lại nêm mắm vì anh ấy vẫn ăn được”, Michell nói.
Chị Michelle đã biến những bức ảnh chụp thức ăn thành những bức ảnh nghệ thuật, cố gắng chụp những đĩa thức ăn thật hấp dẫn trước khi ăn.
Để có những đĩa thức ăn bắt mắt chị dùng máy ảnh thông minh để chụp. Và thường gia đình chị không muốn chờ lâu để được ăn.
Sắp tới chị sẽ viết và cho ra mắt sách hướng dẫn nấu ăn và tạo một bộ sưu tập các món ăn trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.