Bạn đọc viết: Tính hiếu kỳ xấu xí

06/12/2015 09:06 GMT+7

 

Những ngày gần đây, nhiều người đi qua cầu Sài Gòn không khỏi bực mình khi thấy đoạn đầu cầu phía bên Q.2, hướng từ Q.2 về trung tâm TP.HCM thường xuyên tập trung đông người, dẫn đến khó khăn cho các phương tiện qua lại, lâu lâu lại bị ùn tắc cục bộ khiến ai cũng bức xúc.
Số là phía bên phải cây cầu, có đơn vị thi công đang xây dựng các trụ cầu. Vài người đi qua thấy tò mò nên dừng xe lại để ngắm các công nhân vận hành máy móc. Có người dựng xe trên bục cầu, có người để xe ngay dưới lòng cầu. Những người khác, thấy tụ tập đông người đang nhìn xuống dưới thì cũng chạy chậm lại để xem có chuyện gì, một số người khác không kiềm chế được sự hiếu kỳ dừng xe lại để xem cho rõ, có người lấy điện thoại ra chụp hình, quay phim. Vì vậy, ban đầu chỉ có một vài người dừng xem, dần dần có đến hàng chục người tụ tập khiến các phương tiện giao thông di chuyển qua đây một cách khó khăn. Nhiều người bực mình bấm còi inh ỏi.
Nhớ lại, cách đây không lâu, trên đường Trường Chinh, Q.12, TP.HCM có một vụ tai nạn giao thông. Vì có nhiều người hiếu kỳ, đang chạy xe, thấy có tai nạn dừng lại để "ngóng", dù tai nạn xảy ra bên kia đường, càng ngày càng đông nên xảy ra kẹt xe trầm trọng. Một thanh niên bực tức la toáng: "Nếu giúp được người ta thì giúp, còn không giúp được thì làm ơn chạy đi, nhìn cái gì không biết nữa".
Người VN ta hay có tính hiếu kỳ, hễ thấy chỗ nào có nhiều người tụ tập thì bằng mọi cách phải chen vào xem cho bằng được. Nhiều khi chỉ là một người đứng trên cầu nhìn xuống sông ngắm cá, hàng chục người khác cũng dừng xe lại để xem người kia đang ngắm cái gì. Hiếu kỳ không phải là xấu nhưng nếu hiếu kỳ không đúng nơi, đúng lúc và không để ý những gì đang diễn ra xung quanh thì trở nên vô cùng xấu xí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.