Bánh mì cá sấu khổng lồ gây sốt ở miền Tây

19/07/2020 12:02 GMT+7

Bánh mì cá sấu có trọng lượng 1,5 kg, dài 60 cm do thợ làm bánh Nguyễn Văn Luân (40 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) sáng tạo đã gây ra cơn sốt trên các trang mạng xã hội những ngày qua.

Chiếc bánh mì cá sấu khổng lồ đang trở thành tâm điểm chú ý, gây bão mạng, được chia sẻ rầm rộ những ngày qua khiến nhiều người thích thú và tìm đến tận lò bánh để tận mục sở thị, mua thưởng thức.

Đem vào lò nướng hơn 30 phút mới cho ra l

Đây không phải lần đầu sự biến tấu chiếc bánh mì quen thuộc gây xôn xao. Trước đây, tại An Giang cũng có một số lò bánh mì sản xuất bánh mì khổng lồ dài 1m, nặng 3kg gây ấn tượng trên các trang báo nước ngoài.
Đến tiệm, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi những ổ bánh mì cá sấu mập ú liên tục được khách đến đặt hàng và lấy nhanh chóng khi vừa mới ra lò.
Bánh mì cá sấu khổng lồ gây sốt ở miền Tây
Điểm đặc biệt tại lò bánh nơi đây là khi đến đây ngỡ như đang ở một vựa hải sản, vì khách đến đều mua cua hoàng đế, cá la hán, rùa, cá sấu... Nhưng không, đó là những ổ bánh mì đã được thợ bánh nơi đây “biến hóa” thành những con vật ngộ nghĩnh, đẹp mắt. Đặc biệt là đều “siêu to khổng lồ”.
Hầu hết thực khách tới mua vì rất tò mò muốn ăn thử chiếc bánh “hot” nhất mạng xã hội trong những ngày qua. Đa phần bánh ở đây đều đã được đặt hàng trước, hẹn giờ đến lấy. Do kích thước “khủng” dành cho 4 – 5 người ăn nên việc chở về cũng gặp không ít khó khăn.
Bánh mì cá sấu khổng lồ gây sốt ở miền Tây
Bà Nguyễn Thị Lan (50 tuổi, chủ cửa hàng bánh mì) cho biết: “Gia đình bà vốn gắn bó với nghề làm bánh mì đã hơn 30 năm nay. Lò bánh mì 7.7 cũng mới được mở cách nay nửa tháng. Luân là em trai, hiện cũng là thợ chính tại lò đã không ngừng sáng tạo ra các mẫu bánh mới, trong đó có con cá sấu. Không ngờ lại tạo hiệu ứng mạnh tới vậy”.
Theo anh Luân, nhằm “biến” những chiếc bánh mì với hình dáng đơn điệu truyền thống trước đây thành những hình dáng thú vị, anh đã mày mò để tạo hình các con vật như: cua hoàng đế, cá la hán, mực, tôm chim công...
Bánh mì cá sấu khổng lồ gây sốt ở miền Tây

Bánh mì cá sấu có trọng lượng 1,5 kg, dài 60 cm

Ý tưởng làm bánh mì với các tạo hình cá sấu đến khá ngẫu nhiên. Tình cờ trong một lần làm bánh và tiện tay khắc vảy hình lên ổ bánh mì, nhưng lại ra lớp vảy giống cá sấu. Thấy đẹp nên anh nhào bột để nặn thêm các bộ phận khác như 4 chân, đầu, mắt... đem trưng bày, nhưng được rất nhiều người đến hỏi mua.
“Bánh mì cá sấu vẫn chọn bột mì làm nguyên liệu chính. Để làm ra ổ bánh mì cá sấu phải tốn số lượng bột gấp hơn 20 lần so với ổ bánh mì thông thường. Cụ thể, phải sử dụng đến 2kg bột để tạo hình, khi nướng chín thì trọng lượng chỉ còn khoảng 1,5kg”, anh Luân nói.
Bánh mì cá sấu khổng lồ gây sốt ở miền Tây
Công đoạn làm bánh mì cá sấu cũng phức tạp, nhiều công đoạn: Đầu tiên tạo hình, ráp chân; ủ bột từ 1 - 2 tiếng để nở to; khắc vẩy; đem vào lò nướng hơn 30 phút mới cho ra lò; rắc mè, quét thêm một lớp bơ sầu riêng thơm lừng.
Do kích thước khủng nên chỉ nướng mỗi mẻ được 6 ổ bánh mì cá sấu. Vì thế mỗi ngày, anh chỉ làm được tối đa từ 50 - 100 ổ, với giá 50.000 đồng/ổ, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bánh mì cá sấu khổng lồ gây sốt ở miền Tây

Bánh mì cá sấu “siêu to khổng lồ” giống như thật với phần mắt, vảy được tạo hình đẹp mắt.

Chị Nguyễn Trinh (23 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng) cho biết: “Tôi biết thông tin qua mạng xã hội, thấy lạ và độc đáo nên cũng tìm đến để mua ăn thử. Đó giờ mới thấy ổ bánh mì được tạo hình đẹp mắt, lại bự như thế, ăn vào lại rất ngon”.
Anh Trọng Nhơn (27 tuổi, ngụ Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) nói: “Trực tiếp theo dõi công đoạn làm ra bánh mới thấy công phu cỡ nào. Bánh lấy ra khỏi lò được rắc thêm mè, quét một lớp bơ sầu riêng thơm lừng, đặc ruột, giòn, ngon và thơm. Đặc biệt là trải nghiệm cảm giác giống như đang ăn thịt cá sấu thật vậy, rất hấp dẫn”.
 

Những ổ bánh mì cá sấu mập ú liên tục được khách đến đặt hàng và lấy nhanh chóng khi vừa mới ra lò

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.